Quà Tết “khủng”

21/01/2014 - 07:45

PNO - PN - Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, song điều đó không ảnh hưởng đến sự xuất hiện của các mặt hàng quà tặng “khủng” với giá chóng mặt, hầu hết là sản phẩm nhập ngoại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Qua Tet “khung”

Bức tranh ngựa được chế tác từ vàng 24K - sản phẩm nhập từ Ý có giá 50 triệu đồng - Ảnh: Phùng Huy

Được nhiều “ông lớn” để mắt đến cho mùa Tết Giáp Ngọ là những tác phẩm mang tính nghệ thuật, phong thủy được làm bằng tay từ vàng 24K, nhập khẩu từ Thái Lan. Sản phẩm bày bán tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Parkson. Đó là những bức tranh mang biểu tượng của sức khỏe, may mắn và thịnh vượng như: ngựa bay, cá chép và hoa cát tường, cửu ngư quần hội, cá rồng,… Sản phẩm có giá tối thiểu khoảng bốn triệu đồng. Nhiều sản phẩm có giá lên đến 30-40 triệu đồng. Theo một nhân viên kinh doanh của công ty nhập khẩu và phân phối mặt hàng này thì các bức tranh biểu thị con giáp được khách hàng lựa chọn nhiều (tùy theo năm cụ thể). Năm nay, phần lớn khách chọn bức Ngựa bay. Nhân viên này tiết lộ, nhiều công ty lớn chuyển sang lựa chọn tranh nghệ thuật bằng vàng để tặng đối tác, khách hàng quan trọng; có công ty đặt đơn hàng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Mang tính cạnh tranh và cũng được nhiều khách hàng chọn lựa là mặt hàng pha lê, thủy tinh. Hiện có nhiều sản phẩm mới làm quà tặng dịp Tết như: cây sung, cây mai… Mỗi cây có giá từ khoảng 10-20 triệu đồng, tùy kích cỡ. Bình hoa, khay mứt, khay trái cây bằng pha lê có dát vàng; bộ ấm tách, bộ bàn ăn bằng sứ dát vàng được nhập khẩu từ Séc với giá 10-20 triệu đồng cũng là những sản phẩm làm quà tặng thu hút không ít khách hàng.

Qua Tet “khung”

Tranh Ngưạ bay

Năm nay thị trường còn có các sản phẩm sứ mỹ thuật cao cấp làm bằng tay được nhập từ Tây Ban Nha. Tại trung tâm thương mại Sài Gòn (Q.1, TP.HCM), một chú ngựa (cao khoảng 25cm) có giá gần 15 triệu đồng. Sản phẩm chiến mã hoàng gia thì lên đến hơn 63 triệu đồng. Thậm chí, một số sản phẩm còn có giá vài trăm triệu đồng đến hơn một tỷ đồng như bốn ngựa kéo xe chở công chúa lọ lem. Tuy giá cao nhưng theo một nhân viên ở đây thì sản phẩm cũng đã được không ít doanh nghiệp đặt hàng. Đặc điểm của sản phẩm là cực kỳ tinh xảo và sống động.

Khu vực hàng phong thủy có cây may mắn được kết bằng thạch anh có giá dao động từ một-năm triệu đồng, tùy kích cỡ và màu sắc. Các cửa hàng phong thủy tại chợ An Đông (Q.5, TP.HCM) giới thiệu một số mẫu ngựa, cá làm bằng gỗ hương, giá khoảng 1,5-5 triệu đồng/con. Một vài cửa hàng còn có bộ sản phẩm điêu khắc bát mã bằng gỗ sưa (dài khoảng 25cm), giá chín triệu đồng; cũng là bát mã nhưng được làm từ gỗ cẩm lai ở cửa hàng khác có giá đến 19 triệu đồng.

Qua Tet “khung”

Bình hoa pha lê, dát vàng

Sản phẩm ngựa được làm bằng hợp kim dát vàng, composite phủ bạc nhập khẩu từ Đài Loan, Trung Quốc có giá trên dưới năm triệu đồng/con hiện rất hút hàng. Chủ một cửa hàng vật phẩm phong thủy trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.10, TP.HCM) cho biết, “cửa hàng vừa nhập về một lô ngựa và đã bỏ sỉ hết, hiện chỉ còn con đang trưng bày. Hàng này đang hút lắm”. Tuy nhiên, thị trường đồ phong thủy giá “khủng” cũng vàng thau lẫn lộn. Đó là tình trạng hàng thật giả trà trộn khó nhận biết. Theo đó, loại bị nhầm nhiều nhất là chất liệu nhựa tổng hợp nhưng vẫn được người bán quảng cáo là bột đá tự nhiên cao cấp; hay đồng thật với việc mạ đồng… nên nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ sẽ dễ bị hớ.

 An Hà

Từ khóa Quà tết khủng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI