‘Nam giới chỉ hơn chị em về sức mạnh cơ bắp’

20/10/2018 - 13:19

PNO - Đó là nhận định của bà Mai Kiều Liên - “nữ tướng ngành sữa" khi nói về vai trò của người phụ nữ làm lãnh đạo doanh nghiệp ngày nay.

Theo bà Mai Kiều Liên - Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk, việc dẫn dắt thành công doanh nghiệp ở vai trò lãnh đạo trước hết phải chân thành, làm gương và chứng minh được cho đội ngũ thấy khả năng lèo lái của người thuyền trưởng, đưa đội ngũ công ty đi lên và đặc biệt hơn là phải làm cho cuộc sống của nhân viên khá lên.

“Làm sao để mọi người cảm thấy năm giờ chiều thích về nhà và tám giờ sáng thích đến công ty. Tôi nghĩ đó là thành công”, bà Mai Kiều Liên nói.

‘Nam gioi chi hon chi em ve suc manh co bap’
 

Bà Liên cũng đề cao giá trị của người phụ nữ trước con số thống kê hiện nay Việt Nam có 25% nữ giới đang là lãnh đạo. 

“Tôi nghĩ nữ giới chỉ thua nam về sức mạnh cơ bắp, còn tất cả mọi thứ, từ kiến thức, đạo đức, đến đối nhân xử thế... đều ngang nhau. Nữ tính tôi nghĩ là lắng nghe và thấu hiểu. Đó là bản năng, dù có quyết định gì cũng luôn luôn lắng nghe người đối diện, trên cơ sở đó đồng hành cùng người khác”, bà Liên nói thêm.

Trong chặng đường làm lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp, bà Liên thừa nhận đối với bà không có khó khăn nào gọi là lớn nhất. Cuộc sống luôn song hành cùng những khó khăn, và ở mỗi giai đoạn, doanh nghiệp luôn đối mặt với những khó khăn, thử thách riêng. Là người lãnh đạo, quan trọng nhất là cần phải tìm ra mắt xích để giải quyết nó.

Điều khá thú vị là tuy sở hữu công ty với hàng loạt các con số ấn tượng, "nữ tướng ngành sữa" lại thú nhận gia đình bà không có bóng người giúp việc nhà. Với bà Liên, mỗi ngày bà dành 8 tiếng làm việc tại công ty, 8 tiếng ở nhà và thời gian còn lại để nghỉ ngơi. 

“Mọi người đều hỏi vì sao nhà tôi không có người giúp việc? Thú thật là tôi không muốn có. Lý do là vì vợ chồng tôi không muốn con cái ỷ lại, hơn nữa giúp con không có suy nghĩ sai khiến người khác, không làm phiền người khác. Để làm được điều này, vợ chồng tôi cùng con cái sẽ tìm cách giải quyết việc nhà với nhau”, bà Liên nói.

Với nữ giới đang theo đuổi sự nghiệp, có ước mơ xây dựng doanh nghiệp, làm chủ bản thân, bà Liên cho biết mình rất khâm phục những người muốn tự xây dựng doanh nghiệp.

"Tuy nhiên, ngoài ý tưởng, họ cần có người hỗ trợ và rất nhiều thứ. Quan trọng là ý chí không buông bỏ, nếu mình biết mình làm đúng thì cứ đi tới, từng bước một. Tôi nghĩ những người có ý chí, kiến thức, đam mê sẽ thành công”, bà Mai Kiều Liên nhắn nhủ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI