Trường học ‘kỳ thị’ điện thoại thông minh?

01/10/2017 - 06:00

PNO - Đường màu tím bao quanh bên ngoài một ngôi trường ở Anh đánh dấu “khu vực cấm” học sinh sử dụng điện thoại thông minh.

Ý tưởng mới tại trường Dyke House ở thị trấn Hartlepool, hạt Durham, đã làm cho các phụ huynh bối rối khi họ nhìn thấy đường màu tím vào tuần trước.

Một người cha nhanh chóng hiểu ra đó là cái gì sau khi nói chuyện với con trai mình là học sinh của trường.

"Con tôi nói quy định mới tại trường có nghĩa là điện thoại di động không được phép bị bắt gặp bất cứ đâu trong khuôn viên trường, nếu vi phạm sẽ bị tịch thu”, ông nói.

Truong hoc ‘ky thi’ dien thoai thong minh?
Đường ranh giới màu tím bên ngoài trường Dyke House ở Hartlepool - Ảnh: Trinity Mirror

“Đường màu tím này là giới hạn cuối cùng có thể dùng điện thoại di động trước khi vào trường. Tôi cho rằng đây là một ý tưởng hay, vì nó đặt ra ranh giới rõ ràng cho trẻ, không thể nào bị hiểu lầm”.

Tuy nhiên, hiệu trưởng Andrew Jordon cho biết thực ra đường màu tím không chỉ nhắm đến điện thoại di động.

Ông nói rằng đường màu đó thực sự đánh dấu phạm vi nội quy nhà trường bắt đầu có hiệu lực và mọi học sinh phải tuân thủ.

Ông hiệu trưởng Jordon cho biết nhà trường lấy ý tưởng này từ một chương trình tương tự ở học viện gần đó.

Ông nói thêm: "Các thành viên ban lãnh đạo trường Dyke House đều quan tâm sau khi thấy hiệu quả của việc sử dụng đường ranh giới để xác định rõ những kỳ vọng của học viện khi chúng tôi thăm Học viện North Shore trước học kỳ này”.

Truong hoc ‘ky thi’ dien thoai thong minh?
Hiệu trưởng Andrew Jordon cho biết thực ra đường màu tím không chỉ nhắm đến điện thoại di động, mà là ranh giới bắt đầu các nội quy của trường - Ảnh: Trinity Mirror

Ông hiệu trưởng cho biết học sinh hài lòng với hệ thống đường màu tím và nó đã giúp duy trì các tiêu chuẩn cao của trường.

Ông nói: "Chúng tôi tin rằng việc đặt ra những kỳ vọng cao đối với học sinh sẽ khuyến khích các em có nguyện vọng cao cho tương lai của mình, và năm nay trường Dyke House đã đạt được những kết quả tốt nhất từ các kỳ thi ​​A và GCSE."

Tô Châu (Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI