Thị trưởng London: 'Ông Donald Trump không được chào đón ở đây'

13/01/2018 - 08:06

PNO - Sau khi có thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy chuyến thăm tháng tới đến London để khánh thành đại sứ quán mới của Mỹ, thị trưởng London Sadiq Khan nói rằng, người London "đã cho thấy ông Trump không được chào đón ở đây”.

Đêm 11/1, Tổng thống Trump viết tin nhắn Twitter rằng ông từ chối đến London để phản đối "chính quyền Obama đã bán như cho tòa đại sứ có lẽ ở vị trí tốt nhất và đẹp nhất ở London, với giá 1,2 tỷ USD, chỉ để xây dựng một đại sứ quán mới ở chỗ khác”.

Trong thực tế, tòa nhà đại sứ quán Mỹ ở London đã được đem bán một tuần trước khi ông Barack Obama được bầu làm Tổng thống Mỹ năm 2008.

Thi truong London: 'Ong Donald Trump khong duoc chao don o day'
Thị trưởng London Sadiq Khan: “Ông Donald Trump không được chào đón ở đây” - Ảnh: Yahoo

Ông Trump viết trên tài khoản Twitter của mình: “Một thương vụ quá tệ. Muốn tôi cắt băng khánh thành? Không đâu!”

Nhưng thị trưởng Khan lại nói khác. Trong một tuyên bố đăng trên Twitter, ông Khan nói rằng chuyến thăm của ông Trump tới London vào tháng tới sẽ "chắc chắn sẽ gặp phải các cuộc biểu tình ôn hòa của đông đảo người dân Anh”.

Ông Khan viết ngày 12/1 trên Twitter: “Nhiều người London đã cho thấy rõ rằng Donald Trump không được hoan nghênh ở đây trong khi ông ta theo đuổi một chương trình nghị sự gây chia rẽ như vậy. Và có vẻ như ông ấy đã nhận được thông điệp này”.

Ông Khan giải thích: "Có vẻ như Tổng thống Trump đã nhận được thông điệp từ nhiều người London ngưỡng mộ nước Mỹ và người Mỹ, nhưng coi chính sách và hành động của ông Trump là trái ngược hoàn toàn với các giá trị bao dung, đa dạng và khoan dung của thành phố này”.

Ông viết: "Điều này chỉ củng cố thêm sai lầm của Thủ tướng Theresa May khi vội vã gia hạn lời mời chuyến thăm nhà nước (của ông Trump) đến thành phố London”.

Việt Hưng (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI