Hai năm tù cho tài xế chở 10 người Việt nhập cư trái phép vào Anh

23/01/2019 - 13:09

PNO - Mới đây, tòa án Manche (Pháp) kết án một người Bulgary hai năm tù giam vì chứa 10 người Việt nhập cư trái phép trong xe tải nhỏ từ Pháp vào Anh.

Hai nam tu cho tai xe cho 10 nguoi Viet nhap cu trai phep vao Anh
Cảng biển nơi bắt giữ chiếc xe tải trên đường từ Pháp sang Anh. Ảnh: La manche libre

Khi kiểm tra chiếc xe tải hôm 16/1/2019, cảnh sát khu vực biên giới ở thành phố Cherbourg của Pháp phát hiện vách ngăn giả bằng gỗ, bên ngoài có chai nước và một chân người bị lộ ra. Lập tức, cảnh sát cho phá bức vách và tìm thấy 10 người lớn bên trong.

Cảnh sát phát hiện ra những người nhập cư này trong tình trạng chen chúc bên trong thùng xe có kích thước 200cm x 60cm x 235cm. Cả 10 người này được xếp chồng lên nhau để chui vừa vào thùng xe.

Bị cáo người Bulgary (30 tuổi) cho biết, anh ta nhận được đề nghị từ một tài xế taxi, theo đó, anh ta lái chiếc xe tải này từ Manchester (Anh) qua Vernon (vùng Normandie của Pháp) để sửa chữa với thù lao 500 euro. 

Khi bị bắt trên đường quay trở lại Anh, tài xế này nói rằng anh ta không hề biết là trên xe có người nhập cư trái phép.

"Tôi cần tiền để trả nợ. Số tiền 500 euro bằng cả tháng lương của tôi, tôi khó lòng bỏ qua đề nghị đó. Tôi không hề biết là mình phạm tội" - bị cáo cho biết.

"Thật đáng hổ thẹn cho những kẻ lợi dụng sự yếu đuối của người nhập cư để tiếp tay cho hành vi buôn người", đại diện Viện kiểm sát nhận định tại phiên tòa hôm 21/1.

Kim Vân (Theo La Manche libre, 20 minutes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI