Chàng 24 tuổi cưới chị họ 81 tuổi để tránh nghĩa vụ quân sự

28/09/2019 - 12:00

PNO - Các quan chức Ukraine đang điều tra việc chàng thanh niên 24 tuổi kết hôn với người chị họ khuyết tật 81 tuổi để trốn thoát việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Alexander Kondratyuk tuyên bố rằng anh phát triển tình cảm mãnh liệt với người chị họ hơn anh 57 tuổi, và phủ nhận việc cố gắng trốn nghĩa vụ quân sự.

Nghĩa vụ quân sự ở Ukraine là bắt buộc nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Chẳng hạn nếu bạn chăm sóc một người vợ bị tàn tật và có thể chứng minh tình trạng hôn nhân bằng các tài liệu chính thức, bạn được miễn nghĩa vụ.

Chang 24 tuoi cuoi chi ho 81 tuoi de tranh nghia vu quan su
Người chồng Alexander Kondratyuk nói rằng anh rất yêu thương vợ mình dù cả hai cách nhau đến 57 tuổi.

Đám cưới diễn ra tại ngôi làng Baykovka gần thành phố Vinnitsa ở phía tây trung tâm Ukraine, nằm trên bờ của một trong những con sông dài nhất nước này.

Khi các phóng viên đặt câu hỏi về cuộc hôn nhân với người họ hàng trẻ hơn nhiều, bà Zinaida Illarionovna khẳng định rằng “ông xã” là một người chồng tốt và chăm sóc bà cẩn thận.

Dù vậy, hàng xóm của tuyên bố rằng chàng trai hầu như chẳng bao giờ xuất hiện quanh khu vực. Một người nói với đài truyền hình địa phương rằng Illarionovna “thường được các cháu và chị em gái đến thăm hơn là chồng”.

Chang 24 tuoi cuoi chi ho 81 tuoi de tranh nghia vu quan su
Theo hàng xóm, bà Zinaida vẫn sống một mình còn người được cho là "chồng" của bà ít khi xuất hiện.

Họ nói rằng bà sống trong nhà một mình và dấu hiệu duy nhất có thể nhìn thấy của cuộc hôn nhân là giấy chứng nhận mà Alexander mang theo vào mỗi kỳ tuyển quân. Khi đưa ra bằng chứng về hôn nhân, và giấy chứng nhận khuyết tật của vợ, chàng thanh niên được phép trở về nhà mà không cần đăng ký nghĩa vụ.

Bất chấp sự hoài nghi, Ủy viên Aleksandr Danilyuk phụ trách Ủy ban tuyển quân của Vinnitsa xác nhận rằng Alexander có quyền hoãn nghĩa vụ vì anh là người giám hộ cho một người khuyết tật.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI