Bố cháu đã tung cú sút tốt nhất thế giới!

14/06/2016 - 10:19

PNO - Dimitri Payet vừa trở thành người hùng của nước Pháp sau khi thực hiện cú sút xa quyết định trận thắng mở màn Euro 2016 cho đội tuyển Pháp.

Bo chau da tung cu sut tot nhat the gioi!
Dimitri Payet và con trai Milan sau khi kết thúc trận đấu khai mạc Euro 2016 - Ảnh: MIRROR

Kết thúc trận đấu, Payet đã chạy ào đến khán đài, nơi có người vợ Ludivine Payet cùng hai con trai Noah (sáu tuổi) và milan (hai tuổi). Họ hét to tên anh.

Từ thời thơ ấu cho đến khi xây dựng được tổ ấm riêng, gia đình luôn là điểm tựa cho Payet phát triển mọi tiềm năng cùng trái bóng. Không ít lần, Payet kể lại chuyện, nếu không đượ c sự ủng hộ mạnh mẽ từ gia đình, có lẽ giờ đây anh chỉ là người bán quần áo trên một hòn đảo xa xôi. Kỹ năng của Payet được mài giũa suốt thời thơ ấu khi xem cha mình, ông Alain Payet, chơi cho đội Saint Philippe tại Reunion, đây là nơi hai vị vua yêu nước Thành Thái và Duy Tân bị chính quyền Pháp lưu đày, một hòn đảo thuộc Pháp trên Ấn Độ Dương, dân số chỉ 850.000 người. “Khi còn rất nhỏ, tôi thường đến sân bóng gần nhà, xem cha chơi bóng cùng bạn bè. Lúc ấy, tôi chỉ được đá trả quả bóng lăn khỏi đường biên, nhưng đó là nơi bắt đầu tình yêu của tôi với bóng đá” - Dimitri cho biết.

Năm 12 tuổi, Payet rời gia đình, vượt hơn 9.000km để ghi danh vào lò đào tạo trẻ của Le Havre tại Pháp. Không may, sau bốn năm rèn luyện, chàng trai trẻ bị CLB thanh lý hợp đồng với nhận xét gay gắt “không đủ tiêu chuẩn tham gia giải đấu hạng hai”. Buồn bã và thất vọng, Payet quay về đảo Reunion, Một năm sau, Payet được Nantes đề nghị thử sức. Nhờ sự khích lệ hết mình từ cha và chú, Payet chấp nhận thử thách thêm lần nữa: “Khi Nantes đề nghị tôi trở lại Pháp, tôi nhận lời vì mình mà cũng là vì cha. Bóng đá là đam mê của cha tôi nhưng ông chưa bao giờ có cơ hội rời khỏi Reunion. Chính lý tưởng này giúp tôi trở lại mạnh mẽ hơn ở Nantes. Nếu không có lần trở lại định mệnh ấy, tôi không thể ở vị trí hôm nay”.

Tại Nantes, Payet bán quần áo kiếm thêm thu nhập, nhằm trang trải cuộc sống với đồng lương ít ỏi để tiếp tục theo đuổi giấc mơ sân cỏ. Năm 2010, Payet từng được tuyển Pháp triệu tập và pha lập công đầu tiên của anh cho đội bóng áo xanh chính là ghi bàn thắng vào lưới Romania ở vòng loại Euro 2012, nhưng cũng vì phong độ thiếu ổn định và tính khí nóng nảy, Payet vẫn bị “ghẻ lạnh”.

Bo chau da tung cu sut tot nhat the gioi!
Ngôi sao từ hòn đảo xa xôi từng bươn chải kiếm sống tại nước Pháp hoa lệ

Sau nhiều năm chơi bóng cho các câu lạc bộ tại Giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 như Saint-Etienne, Lille và Marseille, phải đến giữa năm 2015, sau khi từ chối lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 30 triệu bảng Anh từ Shanghai Shenhua để ký hợp đồng 5 năm với West Ham, chàng tiền vệ mới tỏa sáng tại giải Ngoại hạng Anh.

Đường đến đội tuyển quốc gia của Dimitri Payet cũng không bằng phẳng. Anh có mặt trong thành phần tuyển Pháp ở vòng loại World Cup 2014, nhưng bị loại khỏi danh sách tham dự vòng chung kết. Thế nên, sau khi kiến tạo cho đồng đội Olivier Giroud mở tỷ số, rồi tự mình ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trong trận khai mạc Euro 2016 giữa Pháp và Romania, Payet cứ thế rơi nước mắt khi rời sân trong lúc người hâm mộ đứng lên vỗ tay.

Nước mắt hạnh phúc của anh có cả chút nghẹn ngào của một chặng đường dài từ cậu bé nơi “đảo xa” trở thành cầu thủ quốc tế: “Để có mặt ở đây và ghi bàn là kết quả của sự làm việc hết mình, với nhiều hy sinh” - Dimitri Payet chia sẻ. Kết thúc trận đấu, Dimitri ôm hôn con trai Milan. Đây là dịp hiếm hoi, gia đình Payet xuất hiện trước truyền thông. Trong khi các phóng viên đặt câu hỏi với Ludivine, cậu con trai cả Noah không giấu được niềm hãnh diễn muốn “khoe” bố: “Cháu được phép nói không? Bố cháu là người tung ra những cú sút tốt nhất thế giới!” Dường như cả thế giới giờ đây cũng đồng ý với lời nhận xét đầy cảm xúc này của cậu bé.

Tấn Vĩ – Vĩnh Linh (Theo Guardian, DailyMail, Mirror, 01greatgoals)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI