Nàng... hạt mít

10/11/2015 - 07:52

PNO - Chị không bắt mình ăn kiêng, vì chị không phải típ phụ nữ sợ mập. Chị quan niệm phụ nữ ngoài 40 nên tròn trịa một chút cho dễ nhìn.

Chị sở hữu dáng người… hạt mít từ thời sinh đứa con thứ hai. Bây giờ tuổi 40, chị vẫn rất hấp dẫn với dáng vẻ ấy. Chị không cố giữ vẻ đẹp chuẩn kiểu eo thon, dáng gầy. Cái bụng, cái eo vừa đủ… tròn, hợp với áo quần và tính cách nồng hậu của chị, khiến chị tới đâu như có luồng gió mát lành đi theo.

Chị không bắt mình ăn kiêng, vì chị không phải típ phụ nữ sợ mập. Chị quan niệm phụ nữ ngoài 40 nên tròn trịa một chút cho dễ nhìn. Da mặt tuổi này đã có dấu hiệu lão hóa, chỉ cần gầy đi là nhăn nheo ngay. Không quá lăn tăn chuyện giữ dáng bằng mọi giá, chị chỉ duy trì việc đi bộ từ thời con gái, để vừa giúp cơ thể cân đối, vừa giữ sức khỏe.

Nang... hat mit
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Tôi thấy, không ít bạn bè cứ hay nhịn ăn sáng vì sợ mập.

Nên có người mới 9, 10g sáng đã bủn rủn tay chân vì đói. Kết quả là, ai đi làm thì uể oải, mất năng suất. Ai ở nhà thì cũng chỉ nằm vật vã vì mệt, rồi mong tới... giờ cơm trưa. Lúc quá đói, có người đành... phá luật, ăn bù. Chị thì khác, chấp nhận mình trong hình hài có da có thịt một chút, nên chuyện ăn uống, chị không bắt bản thân phải kiêng khem.

Trong những bữa tiệc cùng bạn bè, chồng con, tôi thấy chị cứ “ăn tới” và sẵn sàng chia sẻ, cảm nhận những món ngon. Khi không ít chị em cùng tạng người như chị thì ngồi... cắm đũa chê món này nhiều mỡ, món kia quá nhiều dưỡng chất, hay nấu không hợp khẩu vị, thì chị vô tư gắp thức ăn cho người thân, bạn bè và cho mình.

Chị xởi lởi mời mọc, tạo “khí thế” thưởng thức cho mọi người. Trong bàn tiệc, thấy món nào lạ, chị liền để ý, đặng về bắt chước nấu món mới cho chồng con.

Chị trải lòng, dù có hơi mập mạp một chút, nhưng không vì thế mà chị ngại ăn uống hay lơ là chuyện nấu nướng, để chồng con phải nhịn thèm. Chị không ngại mùi bếp núc, dầu mỡ. Xoong chảo nhà chị vẫn rổn rảng, mùi thức ăn thơm lừng, bếp núc vẫn dậy lửa mỗi ngày.

Chị cập nhật kiến thức về sức khỏe, về làm đẹp, để giữ dáng làm sao không quá mập, mà chỉ cần tròn trịa như... hạt mít là được. Ăn uống với chị giống như được… lên thiên đường vậy. Chỉ cần vừa miệng là chị hồ hởi dùng.

Mà hình như món nào chị nấu cũng… vừa miệng. Chồng chị bảo thương vợ nhất cái khoản “ăn dễ”. Anh nói, chỉ cần một ngày vợ bệnh là mâm cơm buồn hiu hắt. Cha con anh hôm ấy ăn ít hơn ngày thường vì vắng “người đồng hành”.

Bữa ăn nào có người vợ “hạt mít” bên cạnh, không khí cũng rộn ràng, bởi chị luôn hồ hởi “con cá này tươi lắm, rau hôm nay non lắm…”, rồi thì gắp lia lịa cho chồng, cho con, cho bản thân.

Anh ít ra ngoài ăn. Anh nói anh yêu nhất khi thấy vợ ăn, còn hơn là nhìn vợ mặc bộ váy đẹp. Anh không thích vợ mình kiêng khem khổ sở mà hãy cứ ăn uống tự nhiên để giữ sức khỏe, để được tròn trịa, dễ thương, để mỗi khi ôm vợ, anh thấy mình như ôm cả… thế giới.

Vào facebook, tôi phát hiện chị có sở thích “bày tiệc”. Hôm thì canh chua cá linh, hôm thịt xiên que, các món rau củ với đủ hình thù ngộ nghĩnh. Rồi chị bày các loại rau, khi thì đọt lang, đọt khổ qua hay mớ rau dền con, mớ dưa muối, cà muối… ra cái mẹt tre, cực kỳ hấp dẫn.

Những dòng trạng thái mời mọc ấy nhận nhiều sự ủng hộ, nhất là của nam giới. Chị bảo “nấu ăn ngon để tự thưởng cho mình, mắc gì không?”, nghe thật có lý.

Với tôi, ấn tượng về chị là một cô nàng hạt mít tròn trịa, dễ thương, dễ ăn luôn tạo cảm giác thoải mái cho người đối diện. Chị không quen làm khách, cũng chẳng kiêng khem, cứ thoải mái và tự nhiên như tính cách của chị. Những phụ nữ hồn hậu như thế, hình như đàn ông ai cũng thích!

Ái Nghĩa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI