Lời hứa năm xưa

05/07/2013 - 22:25

PNO - PN - Ngày đầu tiên trở lại công ty sau mấy tháng nghỉ sinh, vợ về nhà với gương mặt buồn rượi âu lo. Sợ chạm vào nỗi buồn của vợ, anh lặng lẽ ru con ngủ.

Lâu nay, mỗi khi thấy vợ buồn anh đều sợ hãi lảng đi, chẳng bao giờ đủ can đảm hỏi han nổi một câu. Có lẽ vì khoảng cách tuổi tác. Vợ hơn anh năm tuổi, ừ thì chỉ năm tuổi, thiên hạ thiếu gì những người phụ nữ hơn chồng cả chục tuổi. Vậy mà mỗi lần nhìn vào mắt vợ, anh thấy mình bé nhỏ làm sao. Đôi lúc cứ ngỡ mình là cậu nhóc ngày nào, vẫn quen được vợ chiều chuộng, lo lắng từng chút một, quen được vợ nắm chặt bàn tay đi hết buổi chiều vàng. Những lúc anh thất bại, vẫn tìm đến vợ như một chỗ dựa vững chắc. Vợ cho anh lời khuyên, tất thảy chuyện gì anh cũng nghe lời vợ. Sự quan tâm dịu dàng mà mạnh mẽ, sự chín chắn mà sâu sắc nơi vợ, đã làm lay động trái tim anh.

Được ông tơ bà nguyệt xe duyên, anh tự nhủ với lòng sẽ chững chạc hơn, mạnh mẽ hơn để bao bọc và chở che người vợ của mình như bao người đàn ông khác. Hôm nay anh mới giật mình, lời hứa năm xưa chưa bao giờ trọn vẹn.

Dạo này anh thường tranh thủ đi làm về sớm để đỡ đần vợ cơm nước, nhà cửa. Cu Bin còn bé bỏng, một tay vợ làm sao xoay nổi cả núi việc nhà? Anh thấy hạnh phúc biết mấy khi được chia sẻ với vợ những công việc nhỏ trong gia đình. Thảng hoặc, có những giấc mộng mị, gương mặt buồn rượi của vợ vẫn thoáng hiện ra, hay đêm nằm không ngủ được, anh lại trăn trở về nỗi buồn của vợ, rồi tự trách giận mình không san sẻ nổi.

Loi hua nam xua

Máy tính hỏng, anh dùng ké máy vợ. Bật máy lên thì khung cửa sổ Yahoo đã tự động bật sáng. Anh đã định bấm nút “Thoát” thì cái “Buzz” từ nick Huong Nguyen kèm theo một dòng tin sau đó khiến anh tò mò: “Bà vẫn ổn chứ? Còn nghĩ ngợi gì về chuyện kia nữa không?”. Chuyện kia là chuyện gì? Liệu có phải nguyên cớ gây ra nỗi buồn của vợ ngày hôm ấy? Bao ý nghĩ rối rắm quẩn quanh trong đầu anh. Anh lục tìm lịch sử cuộc trò chuyện của vợ và nick Huong Nguyen kia để tìm câu trả lời.

Đọc những dòng tâm sự thật dài của vợ với cô bạn mà mắt anh cay xè. Hóa ra hôm ấy, mấy cô bạn cơ quan nửa đùa nửa thật bảo vợ phải biết giữ chồng, sinh con rồi là chóng già, vốn lại hơn chồng tới năm tuổi, thì chồng dễ ngoại tình lắm. Anh biết vợ đã chạnh lòng xen lẫn lo âu. Vợ cũng mang một nỗi mặc cảm riêng. Đọc tất cả, anh lại thấy vợ nhỏ bé, chẳng còn là người rắn rỏi và mạnh mẽ như anh vốn nghĩ. Lúc này, anh muốn được bao bọc, chở che cho vợ biết mấy. Vợ à, dẫu vợ hơn tuổi anh chăng nữa, với anh, vợ vẫn là công chúa bé bỏng. Anh thầm cảm ơn điều đó, đã cho anh cơ hội và đủ can đảm để vượt qua mặc cảm, để là một người đàn ông thực sự, một trụ cột trong gia đình.

 Vũ Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI