"Hội ế rể"

12/03/2016 - 08:15

PNO - Ừ thì chẳng phải kén chọn, chỉ vì con còn muốn bay nhảy, nhưng con đừng đợi tới khi mỏi mệt mới tìm một chỗ dựa lúc đó ai cũng mệt rồi.

Ảnh mang tính minh họa: Internet

“Hội ế rể” trong cơ quan mình gồm những bà mẹ có con gái tuổi gần băm, đi làm xa về thăm nhà chỉ một mình, chẳng dắt ai về theo. Nhìn đuôi mắt con gái loáng thoáng vết chân chim và lờ mờ nếp nhăn trên trán, mẹ xót xa quá. Muốn nói với con là tuổi xuân có thì, khó tính cũng vừa vừa thôi, đàn ông con trai nhân vô thập toàn, có khi người ta cũng thấy nơi mình đầy khuyết điểm mà mình không nhận ra đó thôi. Ừ thì chẳng phải kén chọn, chỉ vì con còn muốn bay nhảy, nhưng con đừng đợi tới khi mỏi mệt mới tìm một chỗ dựa thì lúc đó ai cũng mệt mỏi hết rồi.

Mấy năm trước, hỏi tới chuyện chồng con, con còn cười khì như nghe chuyện tiếu lâm. Rồi khi thấy mình thật sự quan tâm tỉ tê đừng có kén chọn quá mà rơi vào cảnh mẹ già con mọn thì con nhăn nhó hăm dọa sang năm về nhà mà còn nghe nói tới chuyện này thì sẽ ở lại công ty làm thêm luôn, kể cả lễ lạt, tết nhất. Mẹ tá hỏa trước giọng điệu con cứ như về thăm nhà là một sự hy sinh!

Năm nay, vừa bước chân về nhà, con gái mở máy tính ra. Mình mừng rỡ tưởng lần này có một cậu nào đó sẽ hỏi thăm mẹ vợ tương lai qua mạng và hẹn một ngày rất gần. Nào ngờ hiện ra trên màn hình là facebook của con, với tấm hình chụp con mặc cái áo in đậm dòng chữ “Miễn hỏi. Khi nào có người yêu sẽ thông báo”.

Trời đất ơi!

Rồi như để chứng minh không chỉ mình rơi vào hoàn cảnh bị quấy rầy phiền toái, con mở thêm facebook của mấy đứa bạn. Cái câu “miễn hỏi…” ngập tràn khiến mình nhớ tới mấy cái quán để bảng “miễn thiếu”. Mà khuôn mặt nào cũng sáng sủa đẹp xinh, toàn là những đứa thường ngày nghe con nhắc tới bằng giọng nể phục, nằm trong danh sách những kẻ đi làm không cần đúng giờ.

Công ty có chế độ đặc biệt cho người giỏi, muốn tới cơ quan hay ở nhà, ra quán cà phê tùy ý, liên lạc qua mạng, sao cho công việc chạy là được. Mà không chỉ công việc đâu, tiếng Tây như gió và tay lái lụa phượt đường đèo mỗi cuối tuần. Làm ra làm, chơi ra chơi.

Những đứa như vậy mới là ca khó mấy mẹ ơi!

Không ai chịu nhận là con gái mình ế. Ế sao được mà ế. Chẳng qua nó kiêu hãnh và tôn sùng tự do cá nhân mà thôi. Vậy nên không phải nó ế chồng mà là mình… ế con rể!

Tên “hội ế rể” là vậy.

Bữa cơm trưa văn phòng có thêm nhiều đề tài mới nhưng đề tài con rể thì chưa bao giờ bị coi là nhàm chán. Kết thúc bữa cơm thường rủ nhau mở facebook của con gái tìm coi có gì lạ không, biết đâu may ra mình thấy tấm ảnh nào đó chụp riêng hai đứa, hay một status nào đó lững lờ cho mình dò đoán và hy vọng.

Hôm nay hiện ra tấm ảnh khiến tim mẹ đập nhanh, khuôn mặt con gái mỉm cười tươi tắn với một chàng trai thắt cà vạt lịch lãm cũng đang cười tươi tắn. Là sao? Dụi mắt đọc status “PS: ảnh cắt ra từ hội nghị khách hàng. Đây là người đoạt giải doanh số cao nhất. Xin đừng hiểu lầm”.

Cứ như nó biết mình theo dõi facebook của nó hàng ngày!

Nguyên Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI