Cho lần đầu tiên

28/05/2014 - 14:09

PNO - PNO - Ta nhìn thấy nhau lần đầu tiên ở căn tin cơ quan, khi anh đang chăm chú ăn một đĩa cơm cá! Anh thích cá, “như một phần của thói quen bùn lầy váng phèn không sao gột rửa được”. Sau này, khi đã thân nhau hơn, anh tếu táo và thật...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ta đi riêng với nhau, lần đầu, là ở một nơi vô cùng lãng mạn: thang máy! Em hơi bối rối trong không gian chật hẹp chỉ có hai người, tưởng như có thể nghe được nhịp tim của mình đập nhanh hơn bình thường, chẳng hiểu vì sao lại như thế. Em có còn bé bỏng gì cho cam để mà bối rối ngại ngần đến vậy không biết nữa…

Cho lan dau tien
 

Ta nói với nhau câu đầu tiên trong một tình huống thật buồn cười. Đêm đó, em mất ngủ, buổi sáng đến công ty hơi muộn, trong trạng thái lờ đờ ngớ ngẩn. Khi đứng đợi thang máy lên, em đờ đẫn như là chưa tỉnh hẳn. Cửa mở, và anh trong đấy, một mình. Em đứng bên ngoài, chăm chú ngó vô. Chúng mình nhìn nhau đăm đăm. Tưởng như quen biết. Tưởng chừng thân thuộc. Tưởng là có… bi kịch hay khúc mắc gì lâu lắm rồi vậy! Cuối cùng, anh “tỉnh” trước, nói với em: “Vào đi chứ em, trễ giờ quẹt thẻ bây giờ!”.

Ta lần đầu trao đổi với nhau thật sự là trên điện thoại. Nảy lửa. Công việc gặp chút sự cố. Và em, nóng nảy cãi ngang với cái kẻ “chuyên quyền, cà chớn, độc đoán, ăn hiếp đồng nghiệp”. Những từ ngữ đáng ghét ấy em giận dữ thốt lên, tất nhiên là sau khi đã cúp máy xuống. Ai vậy không biết nữa. Làm gì mà khó chịu với nhau thế. Lúc nào đó phải lên bộ phận kia coi mặt xem sao mới được!

Để rồi em chưng hửng đến bất ngờ khi biết “kẻ địch” hắc ám lại chính là anh, cái gã đàn ông ngồ ngộ cứ hay “trố mắt” nhìn em mỗi khi tình cờ gặp gỡ. Sao hình ảnh thế này mà “âm thanh” lại nghiêm khắc đến mức đó nhỉ? Giải thích cho thắc mắc thầm lén ấy của em, là nụ cười của anh rất hiền, kèm theo câu mở lời như cởi tấm lòng:

- Lúc làm việc, anh hơi nguyên tắc. Nhưng em cần hỗ trợ việc gì, cứ alo cho anh, em nhé.

Lần đầu, em biết trong tim mình có anh, là trong chuyến đi trao nhà tình thương và tặng quà cho trẻ cem nghèo ở một tỉnh xa. Hôm ấy, anh dịu dàng khoác từng cái áo ấm cho những đứa con nít tèm lem nhếch nhác vây quanh, không e ngại hay cảnh vẻ gì. Anh còn xoa đầu hoặc vỗ về chúng, không biết rằng có một cô đồng nghiệp đang “soi” mình rất kỹ. Nhẹ nhõm trong em suy nghĩ rằng, một người đàn ông có thể đối đãi với những phận người thấp kém hơn mình đầy chia sẻ quan tâm như vậy, dứt khoát không thể là kẻ… xấu xa độc ác được.

Lời yêu đầu tiên, đến giờ chúng mình vẫn chưa ai kịp nói. Nhưng em nhìn vào mắt anh, đã thấy yêu thương của mình phản chiếu trong đó, ngập ngời.

HOÀNG MY

Có nhiều khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn có thể ở lại mãi trong trái tim và trong trí nhớ của bạn: Một ánh nhìn, một nụ cười, một cái nắm tay… để rồi “Đời phải mở ra một cuộc tình” với kết thúc có hậu, nhưng cũng có thể rồi mọi thứ sẽ đi qua, bước tiếp, mãi mãi rời xa bạn.

Dù gì chăng nữa, khoảnh khắc ấy cũng làm cuộc sống của bạn đẹp hơn, phong phú hơn và hơn thế, nó làm bạn tin tưởng vào điều kỳ diệu của tình yêu. Mời các bạn chia sẻ cùng PNO những lần rung động vì những cảm xúc thoáng qua đẹp đẽ nào đó từng có trong cuộc đời mình.

Mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của PNO, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI