Méo mặt vì con đòi đi du lịch xa...thật là xa!

02/05/2016 - 06:51

PNO - Nhiều khi vì sợ thua bạn kém bè, nên các bé luôn tìm đủ mọi cách để bố mẹ có thể đáp ứng đòi hỏi của mình.

Mặc dù tuổi con còn nhỏ, thế nhưng khi đến lớp, các con luôn sợ thua bạn kém bè, gia đình không giàu được bằng các bạn, đi chơi du lịch không được xa hơn... thì cảm thấy bị tủi thân.

Đọ đẳng cấp đi du lịch xem ai đi xa hơn

Em Hoàng Trung (8 tuổi, Long Biên, Hà Nội) kể: "Khoảng hơn tuần trước, ở lớp em, các bạn đã khoe rằng sẽ được đi du lịch. Bạn Khánh đang khoe bảo được đi du lịch ở Sa Pa thì bạn Mai chạy tới nói 'Cậu chẳng được đi xa như tớ nhé, lần này cả nhà tớ cùng đi du lịch ở bên Thái Lan.

Meo mat vi con doi di du lich xa...that la xa!
Ai đi du lịch xa hơn?

Chỗ ấy xa ơi là xa, cách nơi mình ở nhiều lắm. Tớ đi chơi ở bên đấy, tớ sẽ mua quà Thái Lan về cho bọn cậu, tớ sẽ chụp thật nhiều cảnh đẹp check in trên facebook, các bạn nhớ vào like ảnh nhé".

Một trường hợp khác, khi được hỏi, đợt nghỉ lễ này, gia đình em có đi du lịch không, em Nhật Hồng hí hửng: "Nhà em có đi du lịch. Thế chị nghĩ, gia đình em đi du lịch trong nước hay nước ngoài?".

Lúc đó, tôi trả lời bé rằng: "Đi du lịch trong nước". Gương mặt bé tỏ vẻ không hài lòng nói: "Chị nghĩ nhà em nghèo thế à?".

Nhật Hồng nói tiếp: "Ở lớp em, các bạn ấy toàn đi du lịch quanh quẩn Hà Nội, hoặc vào Nam. Nhà em sang tận bên Singapore chơi nên em thích lắm vì chẳng mấy đứa được như em. Em chẳng biết nước đấy ở đâu, chỉ biết nó xa, và không phải là Việt Nam thôi".

Bố mẹ khổ sở khi con đòi đi du lịch

Có con đang học cấp 1, chị Hạnh Trang (Hà Đông, Hà Nội) bàng hoàng khi cô con gái của mình đột nhiên năn nỉ đòi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Chị Hạnh Trang kể rằng: "Nghỉ lễ kéo dài, gia đình mình đã quyết định về quê nội chơi, thăm nom họ hàng, xa vùng ồn ào này mà lại được tận hưởng không khí trong lành, ăn uống đồ sạch chả sợ lo nhiễm bẩn nọ kia... Thế nhưng khoảng 1 tuần trước, cô con gái của mình đi học về cứ nằng nặc đòi bố mẹ cho đi du lịch trong kì nghỉ lễ này".

Meo mat vi con doi di du lich xa...that la xa!

Con bé như một bà cụ non dùng lí lẽ thuyết phục bố mẹ. Nó bảo, con không về quê chơi nữa, con muốn đi du lịch. Về quê chẳng có chỗ nào chơi, chẳng có khu vui chơi giải trí, đường thì bẩn toàn phân trâu, phân bò, muỗi thì đốt...".

Chị kể tiếp: "Vợ chồng mình đã khuyên nhủ con rằng, đợt nghỉ lễ này chúng ta đã quyết định về quê, thế nên để lần sau chúng ta đi du lịch, vì không thể phá vỡ kế hoạch được, đúng không con. Và chúng ta về sẽ ra biển Cát Bà chơi?".

Khi được hỏi, lúc đó bé phản ứng như thế nào, chị Hạnh Trang tâm sự: "Khi bọn trẻ trong đầu đã thích cái gì thì đúng là cũng khó thuyết phục. Con bé bảo, như thế vẫn là về quê, không phải đi du lịch. Và nó chẳng cần nghe bố mẹ nói gì, nó giận dữ đùng đùng khóc lóc hét toáng lên 'Con muốn đi du lịch', rồi nằm vạ xuống đất.

Rồi lúc đó, nó cũng chẳng thèm ăn cơm nữa, nó mếu máo bảo, bố mẹ không cho con đi du lịch, con chẳng ăn cơm nữa. Bố mẹ chẳng thương con gì cả, bố mẹ không cho con đi chơi, để con bị đói như thế này...

Ở lớp con, nhà bạn nào cũng đi du lịch, bạn Chi đi Đà Lạt, bạn Thịnh đi vào TPHCM, bạn Quỳnh đi Sa Pa, nhà thằng Đức Tồ còn sang Singapore cơ... Con mà về quê, các bạn cười con, rồi nói nhà bạn nghèo không có tiền đi du lịch à...".

Cuối cùng, thấy con tủi thân như vậy, vợ chồng chị Trang đã bàn với nhau và gật đầu đồng ý "Thôi không về quê nữa, mà gia đình sẽ vào Huế để con đỡ tủi thân".

  • Bình An
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI