Cùng trải nghiệm

19/10/2013 - 08:10

PNO - PN - Mẹ tự hào khi con ngoan hiền, học giỏi. Trong lúc mẹ hoàn toàn yên tâm về con thì ba thường trách mẹ không biết dạy nữ công gia chánh cho con.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cung trai nghiem

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ba bảo, con gái phải biết thêu thùa, may vá, nấu nướng, dọn dẹp; nếu chỉ biết học tập và thư giãn theo sự “chỉ đạo” của mẹ là… khiếm khuyết, là sai lầm. Ba muốn con gái “vẹn toàn”, trong khi mẹ lại nghĩ “chưa vội”. Với mẹ, con gái thời nay không quá quan trọng chuyện nữ công gia chánh. Nếu con học giỏi, thành đạt, con sẽ dành thời gian cho những việc “lớn”. Mẹ từng nói với ba, biết nhiều như mẹ chỉ thêm khổ chứ được gì, vì luôn bận bịu chuyện bếp núc, cùng với những việc không tên ngốn nhiều thời gian mà lắm khi chẳng được chồng ghi nhận. Ba bảo, không phải ba thích “làm khó” mẹ, nhưng người đàn ông nào cũng thích được ăn cơm nhà, với những bữa ăn ngon do chính tay vợ nấu. Hay chiếc áo sứt chỉ, tại sao cứ phải mang ra tiệm? Ba nói, chuyện nữ công gia chánh rất quan trọng với mọi phụ nữ, điều đó còn góp phần bảo vệ tổ ấm.

Có lẽ cả đời mẹ vất vả, muốn được nghỉ ngơi sau nhiều áp lực công việc, nên đã suy nghĩ theo cách riêng mình. Những lúc mẹ “vắt chân lên cổ” vì việc nhà, chợt nghĩ phải chi có con gái phụ giúp một tay. Con không phải là cô bé vô tình, cũng thường xuyên quan tâm, giúp mẹ, nhưng khi con tham gia thì mọi việc dễ “hư bột hư đường”. Mẹ lại thiếu kiên nhẫn để chỉ dạy cho con, nên ôm đồm, rồi than thân trách phận.

Xem ra ba con rất có lý trong việc dạy con gái trải nghiệm việc nhà. Phụ nữ khéo léo chuyện nữ công gia chánh sẽ có nhiều lợi thế. Mẹ nghĩ sẽ không quá muộn để điều chỉnh. Chắc chắn mẹ con mình sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

 Nguyên Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI