Họp lớp - vui cỡ nào cũng phải trong kiểm soát

12/08/2018 - 06:00

PNO - Đã có rất nhiều chuyện xào xáo hôn nhân sau những cuộc họp lớp tưởng chừng như vô hại. Chuyện của Hương và Hùng cũng xảy ra trong hoàn cảnh như thế...

Cách đây hơn hai tháng, Hương - cô em họ của tôi hào hứng may áo dài trắng để đi họp lớp. Em bảo, đây là xu hướng, họp lớp cũng phải có đồng phục hẳn hoi cho đúng nghĩa với việc “trở về với thời học sinh”.

Kết thúc buổi họp lớp kỷ niệm 15 năm ra trường, em có một bộ ảnh đẹp lung linh cùng những người bạn cũ.

Hop lop - vui co nao cung phai trong kiem soat
Họp lớp là dịp nhớ lại những kỷ niệm đẹp thời học trò. Ảnh minh họa

Họ cùng nhau ôn lại những kỷ niệm ở lớp học, ghế đá, sân trường. Nếu dừng lại ở đó, chắc chắn mọi chuyện đã rất vui. Nhưng từ ngày gặp mặt, Hương rơi vào trạng thái ra ngẩn vào ngơ vì “say nắng” cậu bạn năm xưa.

Nghe đâu, sau 15 năm, ai cũng thay đổi. Từ một nam sinh gầy đen nhẻm, người xưa của Hương giờ đã là một doanh nhân thành đạt. Hai người đã kịp trao đổi số điện thoại, nick facebook cho nhau.

Họ bắt đầu liên lạc nhiều hơn để ôn lại những kỉ niệm. Và rồi, cái tình cảm học trò thơ ngây năm nào bỗng bùng cháy dữ dội khi cả hai đã qua tuổi ba mươi và đang yên ấm với gia đình nhỏ của mình.

Cái men say tình ấy vừa làm Hương hạnh phúc vừa cảm thấy tội lỗi với chồng con. Nhiều lần, Hương tự an ủi, cậu ấy ở cách xa cả ngàn km, mình chẳng thể làm gì có lỗi được.

Nhưng “ngoại tình tư tưởng” nguy hiểm hơn sự tưởng tượng của Hương rất nhiều. Lúc nào, Hương cũng nhớ người cũ, hồi hộp ngóng đợi tin nhắn, điện thoại và thấy “ghen” khi thấy người ta đưa ảnh gia đình hạnh phúc lên facebook. Thời gian, tâm trí đáng lẽ phải dành để chăm sóc chồng con, Hương lại dồn hết để nhớ thương người ta.

Những tin nhắn không còn dừng lại ở mức bạn bè mà bắt đầu chuyển sang một tình cảm khác. Liên lạc được vài tuần thì vợ anh kia phát hiện ra những tin nhắn mùi mẫn của Hương gửi cho chồng. Chỉ một cuộc điện thoại kéo dài 15 phút với lời lẽ nhẹ nhàng đã khiến Hương xấu hổ vô cùng.

Người ta không chửi bới dọa nạt, nhưng với một người có tính tự trọng như Hương thì đó chẳng khác gì một đòn đánh ghen ầm ĩ. Hương chủ động cắt đứt liên lạc mà không nói rõ lý do.

Hop lop - vui co nao cung phai trong kiem soat
Cảnh cũ người xưa làm tim ai đó chợt rung rinh. Ảnh minh họa

Một tháng tiếp theo, Hương mới “hoàn hồn” sau cơn say nắng. Đến giờ, Hương vẫn rùng mình khi nghĩ về chuyện vừa xảy ra. Giá như chỉ dừng ở mức bạn bè gặp mặt thì giờ đây Hương chẳng phải áy náy day dứt.

Câu chuyện của Hùng -bạn cùng lớp đại học của tôi lại khác. Năm đó, kỷ niệm 10 năm tốt nghiệp, lớp trưởng đã tổ chức một buổi họp lớp hoành tráng quy tụ bạn bè đủ ba miền, thậm chí có người đang ở nước ngoài cũng về tham dự. Lần gặp gỡ đó, kéo dài hai ngày một đêm tại một resort sang trọng ở Phú Quốc.

Nhưng có một điều kiện ghi rõ trong thư mời là các thành viên không được đưa theo vợ/chồng và con cái. Tất nhiên, ý đồ đó với mong muốn, các thành viên sẽ không vướng víu để vui hết mình chơi thỏa sức. Hùng tham gia cuộc họp mặt sau nhiều lần năn nỉ thuyết phục vợ. Bởi vợ Hùng nổi tiếng hay ghen.

Lần gặp đó rất vui, mọi người như được trở về thời sinh viên vô tư cười nói. Lớp trưởng đã tổ chức một bữa tiệc bên bờ biển, mọi người đàn hát, nhảy múa bên đống lửa. Kỷ niệm ùa về, những cặp đôi năm xưa được “tái hợp” cho thêm có không khí.

Hùng được sắp xếp ngồi cạnh My – cả hai trước đây có tình cảm với nhau và đều là cây văn nghệ của khoa. Càng về khuya, ai nấy đều hào hứng khi có một chút men vào người. Bạn bè quàng vai bá cổ, Hùng tình tứ đàn cho My hát.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu một thành viên trong lớp không livestream toàn bộ lên facebook. Những cảnh thân mật bạn bè trêu đùa nhau của Hùng không thể qua được mắt cô vợ đang theo dõi ở nhà.

Sau lần họp lớp đó, gia đình Hùng lục đục mặc dù “tình ngay lý gian”. Giữa Hùng và My không hề có chút tình ý gì nữa nhưng vợ vẫn vu cho Hùng tội “mượn cớ họp lớp để hú hí với tình cũ”.

Phải mất thời gian khá lâu, mọi chuyện mới lắng xuống. Đến bây giờ, nhắc lại, Hùng vẫn lắc đắc vì lần họp lớp nhớ đời đó. Và tuyệt nhiên, lần nào gặp gỡ bạn bè cũ, vợ Hùng đều kề bên để giám sát cả.

Hop lop - vui co nao cung phai trong kiem soat
Nếu không tỉnh táo sẽ dễ bị say đắng hay có hiểu lầm đáng tiếc sau những lần họp lớp. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu biết dừng lại thì đó chỉ là một khoảnh khắc thăng hoa của cảm xúc. Để tránh hiểu lầm với những mối quan hệ nhạy cảm nên chăng mọi người cần tỉnh trí khi tham gia cuộc vui để: họp lớp - vui thôi đừng vui quá!

Có ai đó dám chắc mình không rung động khi gặp lại người xưa cảnh cũ. Bởi “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy, ngàn năm hồ dễ mấy ai quên” nên chuyện có cảm xúc lạ khi gặp lại người xưa - đặc biệt là mối tình đầu, sẽ rất dễ xảy ra.

Ngọc Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI