Người có lỗi với hôn nhân

14/04/2016 - 00:00

PNO - Trần Như Thục không còn là cái tên xa lạ trong giới Sacadeur Việt Nam, anh nổi tiếng với những pha đóng thế  xếp vào hạng...

Nguoi co loi voi hon nhan
Một cảnh nhảy lầu của Thục

Nghề nguy hiểm

Trần Như Thục sinh trưởng trong một gia đình nghèo ở tỉnh Bến Tre. Mê võ thuật từ nhỏ nên ngày chuyển lên Đồng Nai sinh sống, lại gần nhà một ông thầy dạy võ, Thục đến xin tầm sư. Kể về chuyện “bén duyên” nghề cascadeur, Thục cho biết: “Năm 26 tuổi, trong một lần đi xem cải lương, thấy có cảnh những người lính đánh nhau, “phô” từng thế võ tuyệt đẹp nên tôi lân la hỏi thăm. Biết những vai lính ấy do các thành viên Câu lạc bộ Cascadeur Quốc Thịnh đảm nhiệm; tôi tìm đến, xin gia nhập”.

Mười sáu năm theo nghề, Thục tham gia đóng thế cho khoảng gần 50 phim truyền hình, video clip ca nhạc trong và ngoài nước. Tên tuổi anh ngày càng khẳng định. Nhắc đến Thục, người ta nhớ ngay những pha nhảy từ lầu tám, cảnh chết… cháy và đặc biệt là thực hiện những cú bay xe nguy hiểm.

Năm 2006, Thục mạnh dạn ký hợp đồng cascadeur cho pha bay xe đầu tiên trong đời. Theo đó, Thục phải lái chiếc ô tô chạy trên con đường hẹp với vận tốc 70km/giờ. Bị lạc tay lái, ô tô sẽ bay qua dãy thùng phuy cao 6m, sau đó rơi tự do một lộ trình khoảng 20m; lộn nhào hai vòng xe mới tiếp đất và nổ tung. Cú bay xe hoàn toàn không có sự can thiệp của kỹ xảo này chính là cảnh diễn trong ablum Trọn đời bên em 6 của ca sĩ Lý Hải.

Thục đã thực hiện thành công… Vẫn còn nguyên cảm giác hồi hộp, Thục cho biết: “Lúc đó khoảng 5g sáng, trước khi rời nhà đến trường quay, tôi vén tấm màn nhìn con gái đang ngon giấc trong vòng tay mẹ. Cảm giác nghẹn ngào khiến nước mắt tôi lăn dài; thấy có lỗi vì tôi không cho vợ biết việc mình sắp làm”.

Pha bay xe ấy đã giúp tên tuổi Thục được vinh danh trong sách Kỷ lục Việt Nam. Nhưng, luôn muốn phá kỷ lục của chính mình là tính cách của Thục. Lẽ đó, năm 2010, anh lại gật đầu trước lời mời thực hiện một cảnh quay không tưởng. Bộ phim Đối diện với tử thần yêu cầu diễn viên bay ô tô với vận tốc 120km/giờ, rồi tiếp một gờ sắt (được đặt sẵn kíp nổ và bình xăng) để bay lên không; sau đó tiếp đất tạo nên những tiếng nổ vang trời.

Nguoi co loi voi hon nhan
Thục thực hiện thành công pha bay xe

Biết Thục đảm nhận vai đóng thế rủi nhiều may ít ấy, bạn bè ra sức ngăn cản. Thậm chí, một đạo diễn là bạn thân của Thục đồng ý bồi thường hợp đồng để giúp anh hủy vai. Nhưng, “Vì đam mê, chữ tín cũng như mong muốn tạo nên những thước phim đẹp cho điện ảnh nước nhà, tôi quyết tâm thực hiện” - Thục nhớ lại.

Ngày bấm máy, hàng ngàn người đứng dọc hai bên đường chờ xem. Tất thảy bàng hoàng, bật khóc khi nhận ra chiếc ô tô Thục lái vừa tiếp gờ sắt, bay lên cao đã nhanh chóng bắt lửa tạo một vệt sáng dài rồi nổ tung.

Ai cũng lo Thục chết! Chẳng ngờ, sau tiếng nổ lớn, người ta thấy cách đó vài mét, Thục lồm cồm bò dậy, bình an… Sau pha diễn phá kỷ lục của chính mình, tạo tiếng vang trong làng cascadeur, Thục được mời đóng thế cho nhiều pha nguy hiểm của điện ảnh nước bạn như Ấn Độ, Malaysia, Campuchia…

Anh tâm sự, trước vai diễn nguy hiểm, tôi đều ghi mảnh giấy để lại:

“Tôi tình nguyện thực hiện pha đóng thế này. Nếu tính mạng có ngàn cân treo sợi tóc, xin đừng truy cứu trách nhiệm ai. Xin vợ con hãy tha thứ cho anh”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI