Học sinh 'nặng gánh' tiền mua đồng phục… cuối năm học

25/05/2015 - 15:59

PNO - PN - Sắp kết thúc năm học 2014-2015, nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường THCS Trần Quốc Toản (xã Thạnh Phú, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau) phải chạy đôn, chạy đáo kiếm tiền mua đồng phục… cho năm học sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều phụ huynh bức xúc phản ảnh với báo Phụ Nữ: Không hiểu vì lý do nào mà năm nay lãnh đạo Trường THCS Trần Quốc Toản lại ra thông báo thu tiền mua đồng phục năm học 2015-2016 sớm đến vậy.

“Các năm trước, khi sắp vào năm học mới, nhà trường mới thông báo đóng các khoản, trong đó có tiền mua đồng phục. Thế nhưng hiện tại, chỉ mới kết thúc năm học, trường đã thu tiền mua đồng phục của năm sau rồi. Khi thu tiền, trường không ra biên lai, cũng không tổ chức họp phụ huynh để thông báo hay giải thích” - ông T., một phụ huynh học sinh (HS) lớp 7 nói.

Theo các phụ huynh, mỗi bộ đồng phục có giá 180.000đ, đồ thể dục giá 82.000đ. “Mỗi HS phải mua ít nhất hai bộ đồng phục và một bộ đồ thể dục. Đối với nhà có điều kiện thì tiền mua đồng phục cho con không đáng gì, nhưng với những gia đình nghèo như tôi thì số tiền này khá lớn, có cần thiết phải đóng ngay thời điểm này hay không?” - một phụ huynh than vãn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Thanh Lũy - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản thừa nhận có ra thông báo trên, nhưng ông Lũy khẳng định: “Chúng tôi đã họp phụ huynh thông báo, ai đồng ý mua thì đóng, không mua thì thôi, nhà trường không ép. Chúng tôi làm vậy là để các em có đồng phục mặc cho kịp năm học mới”.

Hoc sinh 'nang ganh' tien mua dong phuc… cuoi nam hoc

Trường THCS Trần Quốc Toản, nơi ra thông báo thu tiền mua đồng phục của năm học 2015-2016 khi chưa kết thúc năm học 2014-2015

Ngược lại, các phụ huynh cho biết, tuy nhà trường không ép, nhưng tâm lý chung thì ai cũng tranh thủ đóng tiền để mua đồng phục cho con. Phụ huynh cũng băn khoăn là trường có khoảng 1.000 học sinh, số tiền thu rất lớn, thu sớm như vậy để làm gì?

Về vấn đề này, ông Nguyễn Trung Thượng - Trưởng phòng GDĐT H.Cái Nước cho biết: "Việc thông báo vào đầu hay cuối năm học là tùy theo các trường sắp xếp, nhưng trước khi thông báo phải họp phụ huynh HS nói rõ dự kiến và định mức thu".

Theo ông Thượng không nhất thiết nhà trường phải mua, chỉ cần thống nhất mẫu rồi phụ huynh tự đặt mua. Trong trường hợp phụ huynh nhờ trường đặt mua đồng phục thì phải có biên bản thống nhất giữa phụ huynh với nhà trường.

Trả lời câu hỏi việc Trường THCS Trần Quốc Toản cho thu tiền ngay vào thời điểm này là đúng hay sai, ông Thượng nói: “Nếu phụ huynh thống nhất đóng tiền lúc này, nhà trường mới được thu. Chúng tôi sẽ căn cứ vào các văn bản quy định để chấn chỉnh đối với Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản về sự việc trên”.

 ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI