Giải mã hiện tượng đồ vật tự cháy tại Nghệ An

04/04/2013 - 08:36

PNO - Ngày 3/4, đại diện Sở Khoa học Công nghệ Nghệ An, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Công an tỉnh Nghệ An, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Nghệ An, Trường Đại học Vinh cùng chính quyền địa phương đã đến nhà ông...

 Giai ma hien tuong do vat tu chay tai Nghe An

Đoàn kiểm tra cháy tại gia đình ông Nguyễn Hoài Thanh. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/Vietnam+)

Tại đây, các cơ quan chức năng đã thực hiện các quy trình lấy mẫu vật bị cháy để kiểm tra. Qua kiểm tra, bước đầu lực lượng chức năng xác định một số mẫu vật ở đây không có gì đặc biệt, khác thường. Tuy nhiên, việc xuất hiện cháy trên các đồ vật như tại gia đình ông Nguyễn Hoài Thanh là hiện tượng hiếm gặp.

Để đảm bảo tính chính xác, khoa học khi đưa ra kết luận về hiện tượng này, các cơ quan chức năng đã đem các mẫu vật lấy được đưa về để phân tích.

Trước đó, từ ngày 30/3 tại gia đình ông Nguyễn Hoài Thanh ở xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ xuất hiện hiện tượng tự cháy trên các đồ vật. Các vật bị cháy nằm ở nhiều vị trí khác nhau. Đây là lần đầu tiên tại địa phương xuất hiện hiện tượng tự cháy. Gia đình đã trình báo với chính quyền địa phương về hiện tượng lạ này.

Trong khi chờ đợi kết luận của các ngành chức năng, tại địa phương đã xuất hiện những tin đồn và những phỏng đoán mang tính mê tín dị đoan, không có căn cứ khoa học. Tuy chưa có kết luận cuối cùng, nhưng các ngành chức năng khẳng định không có gì huyền bí xung quanh hiện tượng này.

Chính quyền địa phương và các ngành chức năng đề nghị gia đình cùng người dân tại địa phương bình tĩnh, không nên lo lắng, chờ kết luận của các cơ quan chức năng.

Theo Vietnam+
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI