Rắc rối khi ông nội vẫn còn cường tráng

08/05/2016 - 06:13

PNO - Bố chồng tôi đã 65 tuổi mà mọi thứ vẫn như thanh niên, kể cả chuyện “yêu đương” với mẹ chồng...

Bố mẹ khỏe mạnh thì con cái mừng vui nhưng trong hoàn cảnh của gia đình tôi thì thật lắm nỗi oái oăm. Tất cả là bởi ông nội 65 tuổi mà vẫn cường tráng như thanh niên mới lớn.

Bố chồng tôi trước đây vốn là vận động viên võ thuật. Sau khi nghỉ thi đấu, bố tham gia dạy võ ở các trung tâm nên cơ thể săn chắc, sức khỏe có khi còn hơn cả các cậu trai 20. Không những thế, bố rất thích lao động, ở nhà là luôn tay luôn chân, việc gì cũng ôm hết. Tôi đoán vì những lí do đó mà đã 15 năm về làm dâu, tôi chưa thấy bố ốm bao giờ.

Rắc rối đối với gia đình tôi khi ông nội quá khỏe mạnh là chuyện khá tế nhị. Đó là ông vẫn còn rất nhiều ham muốn đối với vợ. Nhưng mẹ chồng tôi đã 60 tuổi, lửa yêu đã tắt từ lâu. Nhu cầu của chồng, bà chỉ chiều được chừng 40%. Có lẽ điều này đã khiến bố chồng tôi thay tính đổi nết. Ông rất hay cáu gắt, bóng gió chuyện mẹ không yêu chồng.

Rac roi khi ong noi van con cuong trang
Mẹ chồng tôi đã già nên "lửa yêu" đã tắt từ lâu (Ảnh minh họa)

Về phần mẹ, bà rất chán nản và đôi khi tỏ ra sợ hãi mỗi khi giờ ngủ tới. Tôi phát hiện mẹ mua rất nhiều thực phẩm chức năng giúp phụ nữ hồi xuân. Không những vậy, mẹ còn mua cả đồ hỗ trợ cho chuyện "yêu".  

Thế nhưng, có vẻ như những cố gắng của mẹ không có tác dụng. Bằng chứng là dạo gần đây, mẹ đã sang ngủ hẳn với con gái lớn của tôi. Để mặc bố chồng một mình một phòng.  

Không khí gia đình căng thẳng là một chuyện, chuyện khác quan trọng hơn là lũ trẻ nhà tôi hay bị ông nội mắng vô cớ. Các cháu từ yêu quý sinh ra tâm lý sợ ông, cứ về nhà là trốn vào phòng, chỉ giờ ăn mới dám ra ngoài.

Tôi vốn là một bác sĩ làm việc tại bệnh viện Nam học nên hiểu được sự bí bức trong người đã gây cho bố chồng những khó chịu không kiểm soát được. Chia sẻ điều này với chồng, tôi khuyên anh nên gần gũi, động viên bố. Nếu cần thiết, có thể đưa bố đi khám.

Cuộc trò chuyện của con trai có vẻ như đã phần nào giải quyết được vấn đề tâm lý cho bố. Ông ít cáu gắt hơn nhưng hiếm khi ở nhà. Tôi để ý thấy bữa cơm nào bố cũng ăn thêm đậu. Nước uống hàng ngày được thay bằng sữa đậu nành. Bố cũng ăn nhiều rau dăm – thứ rau được cho là có thể khắc chế ham muốn ở đàn ông.

Không chỉ vậy, bố chồng tôi còn nghỉ dạy ở trung tâm, không tập luyện bất cứ môn thể thao nào nữa. Nhìn ông rệu rã, uể oải cũng thấy thương nhưng tôi là phận làm dâu, chuyện tế nhị, kia tôi chỉ có thể nói với mẹ chồng chứ không tâm sự được lời nào với bố. Trong khi bố ăn những thực phẩm giúp giảm ham muốn thì tôi tư vấn cho mẹ dùng những đồ có thể giúp bà hồi xuân.

Rac roi khi ong noi van con cuong trang
Mong rằng chuyến du lịch có thể giúp chắp cánh cho tình yêu của bố mẹ chồng tôi.

Mới đây, tôi đã bàn với chồng đặt cho bố mẹ một tour du lịch đi Đà Lạt. Mong rằng ở một nơi hoàn toàn mới, rất thơ mộng, tình yêu của bố mẹ sẽ được thăng hoa, những rắc rối sẽ theo đó mà biến mất...

La Tố

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI