Đỉnh Olympia gọi tên Nguyễn Trọng Nhân

03/08/2014 - 15:16

PNO - PNO – Sau các vòng thi đầy kịch tính, Nguyễn Trọng Nhân, học sinh THPT Chuyên Tiền Giang đã xuất sắc giành chiến thắng chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dinh Olympia goi ten Nguyen Trong Nhan

Ở vòng chung kết vừa kết thúc trưa nay (3/8), Trọng Nhân đã phải đối đầu với Hoàng Bách (Trường Phổ thông năng khiếu TP.HCM), Tiến Đạt (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên), Ngọc Anh (THPT Cầu Xe - Hải Dương).

Xuyên suốt các vòng thi, Trọng Nhân đã cho thấy hình ảnh của nhà vô địch khi luôn giữ thái độ điềm đạm, dứt khoát, chắc chắn trong từng câu trả lời, trong cách chọn gói câu hỏi (thậm chí Nhân không chọn cả ngôi sao hy vọng - cơ hội nhân đôi điểm) và luôn dẫn đầu về điểm số khiến các đối thủ phải vất vả bám đuổi.

Điểm số 260 Nhân giành được đã đẩy Hoàng Bách - người có số điểm gần với Nhân nhất (170 điểm) và có khả năng tranh chấp ngôi vô địch vào thế phải chọn gói câu hỏi 80 điểm (câu hỏi khó). May mắn đã không thuộc về Bách. Dù đã rất nỗ lực, Bách vẫn chỉ có thể vươn đến mốc 240 điểm.

Với chiến thắng này, Nguyễn Trọng Nhân đã giành được vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia và suất học bổng trị giá 35.000USD. Hoàng Bách xếp hạng nhì với giải thưởng 20 triệu đồng. Tiến Đạt và Ngọc Anh đồng giải ba với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

P.T.N
Ảnh: Zing

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI