"Dán cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam là nhầm lẫn"

23/03/2013 - 21:31

PNO - Ngày 23/3, thông tin từ Ban quản lý siêu thị Big C The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết việc một số khay nho có xuất xứ Việt Nam bị dán cờ Trung Quốc được bày bán chỉ là sự nhầm lẫn trong quá trình đóng gói.

 Trong hai ngày 22/3 và 23/3, nhiều người tiêu dùng đã phản ánh việc siêu thị Big C The Garden dán cờ Trung Quốc lên sản phẩm nho có xuất xứ Việt Nam, nghĩa là đã gắn sai cờ chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm khiến người mua băn khoăn.

Siêu thị Big C The Garden.

Ngay khi nhận được sự phản ánh của người tiêu dùng, ban quản lý siêu thị Big C The Garden đã ngay lập tức yêu cầu gỡ bỏ biểu tượng cờ Trung Quốc dán trên sản phẩm nho Việt Nam.

Bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc siêu thị Big C The Garden cho biết siêu thị sử dụng biểu tượng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ địa lý của một số sản phẩm nhập khẩu. Với sản phẩm nho mà khách hàng phản ánh là sản phẩm xuất xứ Việt Nam, do sơ suất của nhân viên trong quá trình đóng khay bày bán đã dán nhầm cờ chỉ dẫn nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Hiện tượng này chỉ xảy ra với một số khay sản phẩm. Ngay sau khi được phát hiện siêu thị đã có biện pháp khắc phục tức thì, các khay nho bị dán nhầm cờ nước ngoài đã được thu hồi.

Siêu thị Big C The Garden hiện cũng đang tạm ngừng việc sử dụng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ địa lý của sản phẩm nhằm tìm một giải pháp tối ưu hơn.

Như vậy, do sơ suất, siêu thị Big C The Garden đã gây ra hiểu nhầm không đáng có cho người tiêu dùng.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI