Bỏ rơi bé sơ sinh trước nhà vợ chồng hiếm muộn hơn 10 năm

04/11/2014 - 11:47

PNO - PNO - Sáng 2/11, UBND phường Xuân La (Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội) tiếp nhận một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn phường.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 2/11, ông Trịnh Xuân Chinh - chủ số nhà 16, ngách 603/23 Lạc Long Quân, phường Xuân La (Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội) nhặt được một cháu bé sơ sinh ngay trước cổng nhà mình.

Khoảng 7 giờ cùng ngày, ông Chinh lên phường Xuân La để báo cáo sự việc. Ngay sau đó, đại diện UBND phường đã xuống hiện trường xác minh sự việc.

Bo roi be so sinh truoc nha vo chong hiem muon hon 10 nam

Cháu bé bị bỏ rơi trước cổng gia đình đang hiếm muộn con

"Vào khoảng 4 giờ sáng, tôi và vợ đang chuẩn bị dậy đi bán hàng thì có nghe thấy ngoài đường có tiếng xe máy đi qua. Hơn nữa, lúc này có tiếng chó cắn nhiều. Vợ tôi đã ra mở cổng xem có ai không và phát hiện một đứa trẻ sơ sinh đang nằm trong làn nhựa", ông Chinh kể.

Cũng theo ông Chinh, khi trời sáng, ông đã đi lại quanh nhà để thông báo sự việc để có ai biết về nhân thân cháu bé nhưng không có, nên ông trình báo cho UBND phường.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Quân, cán bộ tư pháp phường Xuân La cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Xuân La đã cử cán bộ xuống ghi nhận sự việc.

Theo ghi nhận, đứa trẻ bị bỏ rơi có giới tính nam, nặng 3,1 kg và khoảng vài ngày tuổi (chưa rụng hết rốn), được đặt trong chiếc làn nhựa xanh kèm một số vật dụng như quần áo, đồ dùng trẻ sơ sinh và 1 triệu đồng tiền mặt.

UBND phường đưa cháu bé bị bỏ rơi đi khám sức khỏe. "Cháu hoàn toàn khỏe mạnh và không mắc bệnh xã hội nào", ông Quân khẳng định.

Cũng theo ông Quân, UBND phường đã phát thông tin tìm nhân thân của cháu bé trên hệ thống loa phát thanh trong 3 ngày và lập biên bản tạm bàn giao cho gia đình ông Chinh chăm sóc cháu trong thời gian này.

"Nếu trong thời gian 30 ngày (bắt đầu từ ngày 2/11), gia đình của cháu bé không tới nhận hoặc không ai chứng minh được được là nhân thân cháu, UBND phường sẽ bàn giao cháu cho gia đình muốn nuôi theo đúng thủ tục pháp luật".

Vị này cũng cho biết thêm, trong 2 ngày qua, có tới hàng trăm cuộc điện thoại đến UBND phường để xin cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, vợ chồng anh Tuệ (con trai đang ở cùng nhà ông Chinh) đang tha thiết muốn xin cháu bé để nuôi. UBND phường đang xem xét và có quyết định trong thời gian tới để cháu bé có một mái ấm tốt nhất.

Được biết, vợ chồng anh Tuệ đã cưới nhau hơn chục năm nay nhưng chưa có con. Gia đình nhân thân tốt và điều kiện kinh tế gia đình khá. "Đây cũng là cái duyên của gia đình tôi. Tôi mong muốn được chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ, chấp thuận để gia đình chúng tôi nuôi dưỡng cháu bé nên người", chị Phạm Thị Huệ (vợ anh Tuệ) nói.

Hiện cháu bé đang được vợ chồng anh Tuệ chăm sóc. "Tình trạng sức khỏe cháu bé tốt, cháu ăn uống được và ngủ rất ngoan", chị Huệ chia sẻ.

TRẦN KHÁNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI