Sắp Tết, tính nát óc vợ chồng cũng phải tiêu hết 15 triệu!

15/12/2016 - 06:30

PNO - Dù đã tính toán nát óc, Tết của nhà mình vẫn phải chi khoảng 15 triệu mới êm thấm. Tuy xót tiền nhưng vẫn phải chi vì không thể bỏ khoản nào được.

Chào các bố mẹ,

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đã đến Tết Nguyên Đán 2017 rồi. Thời gian trôi qua thật nhanh phải không các mẹ. Một năm nhìn lại, chưa làm được gì nhiều việc thì Tết đã đến rồi.

Vì sắp Tết đến chân nên mình cũng bắt đầu lên kế hoạch chi tiêu và sắm Tết dần. Tuy nhiên sau khi cộng dồn các khoản, thì chi tiêu Tết nhà mình tiết kiệm lắm cũng phải hết 15 triệu. Mình muốn cắt giảm bớt đi nhưng cũng chưa biết phải cắt giảm khoản nào. Vì nói thật, chi tiêu Tết như vậy đã là quá giản tiện rồi.

Xin nói thêm, vợ chồng mình đi làm tư nhân nhưng chỉ có lương mà không có thưởng. Bởi vì cơ quan của vợ chồng mình năm nay cũng cắt giảm nhân sự nhiều. Chỉ mong nhận đủ lương chứ chưa nói gì đến chuyện trông mong thưởng Tết.

Sap Tet, tinh nat oc vo chong cung phai tieu het 15 trieu!
 

Hiện với số tiền tiêu Tết dự kiến 15 triệu, mình sẽ chi tiêu cho những khoản sau:

- Tiền gà ăn Tết: 1,5 triệu đồng

Thông thường, Tết năm nào dù gia đình về quê từ mùng 1 Tết nhưng vợ chồng mình cũng mua thêm 3 con gà. 1 con gà cúng chiều 30. 1 con gà cúng đêm 30 và một con gà cúng ngày mùng 3 Tết.

Mua gà ta ngon tầm 140k/1kg. Vì thế mua 3 con gà mất khoảng 1,5 triệu đồng.

- Tiền thực phẩm: 1,5 triệu

Tết đến nên nhà mình cũng thường mua thêm ít thực phẩm như:

+ Sườn: 300 ngàn đồng
+ Giò lụa: 200 ngàn đồng
+ Rau củ: 200 ngàn đồng
+ Măng, miến, nấm hương: 500 ngàn đồng
+ Thịt bò: 300 ngàn đồng

- Tiền hoa quả, bánh kẹo, chè thuốc: 1 triệu

Vì Tết đến, mùng 3 Tết trở đi vợ chồng mình cũng có bạn bè, anh chị em đến chúc Tết, do đó mình cũng cố ý mua ít bánh kẹo ngon. Thông thường khoảng này cũng tốn mất 1 khoản dù chỉ mua vài loại bánh kéo, trái cây.

- Tiền hoa quả, bánh kẹo trang trí ban thờ: 500 ngàn đồng

- Tiền đưa ông bà nội mua đồ Tết: 3 triệu

Do về ăn 3 ngày Tết cùng với ông bà nội nên vợ chồng mình cũng đưa chút tiền để phụ ông bà sắm Tết. Dù bố mẹ năm nào cũng không lấy nhưng vợ chồng mình vẫn cứ đưa thêm.

- Tiền biếu ông bà nội ngoại: 4 triệu

Năm nào dù không có hay dư dả, vợ chồng mình cũng biếu ông bà nội 2 triệu, ông bà ngoại 2 triệu vì cả năm có mỗi một cái Tết.

- Tiền mừng tuổi trẻ con: 2 triệu

Một số cháu chắt ruột thịt trong nhà thì mừng tuổi khoảng 100k/cháu. Tuy nhiên với các bé hàng xóm thì chỉ mừng 10k/cháu gọi là lì xì đầu xuân.

- Tiền mua đào quất và chút hoa tươi: 1 triệu 

Nhà mình dù ăn Tết sơ sài nhưng năm nào cũng phải sắm cây đào nhỏ và cây quất nhỏ. Sau đó là lọ hoa tươi ở phòng khách và hoa tươi trên ban thờ.

Sap Tet, tinh nat oc vo chong cung phai tieu het 15 trieu!
 

- Tiền mua sắm quần áo cho con trai: 500 ngàn đồng

Tết đến, vợ chồng có thể không cần mua sắm gì. Nhưng với con trai nhỏ, mình cũng thường mua cho con 1 bộ trang phục chơi Tết đẹp có giá khoảng 500 ngàn đồng.

Tổng cộng: 15 triệu đồng

Nói chung, dù đã tính toán nát óc, Tết của nhà mình vẫn phải chi khoảng 15 triệu mới êm thấm. Tuy xót tiền nhưng vẫn phải chi vì không thể bỏ khoản nào được.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI