96% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ

18/07/2014 - 17:09

PNO - PNO - Ngày 18/7, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra Hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2014 do Bộ Lao động TB&XH, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân và UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ...

96% xa, phuong lam tot cong tac thuong binh, liet si

Tặng bằng khen cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu.

Dự hội nghị lần này có 184 đại biểu là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đại diện cho hàng triệu thương binh, gia đình liệt sĩ của 63 tỉnh, thành phố và của lực lượng vũ trang nhân dân.

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền, hiện cả nước có 8,8 triệu người có công với cách mạng, trong đó có 1,5 triệu người đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Sự chăm lo của Nhà nước đã tạo điều kiện để các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên.

Trong 5 năm qua, cả nước đã đóng góp xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 1.500 tỷ đồng, xây mới trên 55.600 nhà tình nghĩa, sửa chữa hơn 39.000 nhà tình nghĩa với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Cả nước hiện có 59.000 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Đến nay, gần 4.000 Mẹ còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng đến cuối đời.

Hiện cả nước đã có 96% xã, phường được công nhận là xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công.

Tại hội nghị, Bộ Lao động TB&XH đã tặng bằng khen cho 25 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công đã có nhiều đóng góp cho đất nước trong những năm qua. Bộ cũng tặng bằng khen cho 134 thân nhân liệt sĩ, thương binh và người có công của 63 tỉnh, thành.

Trung Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI