9 học sinh tiểu học nhập viện sau khi tiêm ngừa vắc-xin

28/11/2014 - 15:12

PNO - PNO - Sáng 28/11, 9 học sinh lớp 4/2, Trường tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã được đưa vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ và Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ sau khi tiêm ngừa sởi và rubella mở rộng...

edf40wrjww2tblPage:Content

9 hoc sinh tieu hoc nhap vien sau khi tiem ngua vac-xin

Bà Đặng Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngô Quyền cho biết, theo kế hoạch, ba khối lớp 1, 2, 3 đã được tiêm ngừa vào ngày hôm qua 27/11, sáng nay, ngành y tế TP. Cần Thơ tiếp tục tiêm cho các học sinh khối 4 và 5.

Tuy nhiên, sau khi tiêm, một học sinh nữ lớp 42 bị nôn ói và than mệt nên được đưa vào phòng y tế trường nghỉ ngơi. Liền đó, nhiều học sinh cùng than mệt nên tổ công tác của Trung tâm y tế dự phòng TP. Cần Thơ đã liên hệ với hai bệnh viện nói trên đem xe đến để đưa các cháu về bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết, sau khi được đưa từ trường về bệnh viện, 6 học sinh vẫn tỉnh táo, mạch, huyết áp bình thường, do một vài em than mệt nên bệnh viện cho thở ô xy, uống nước đường và nằm nghỉ ngơi, một cháu do có bệnh từ trước (khò khè và sốt nhẹ) nên được truyền nước biển.

Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP. Cần Thơ cho biết, theo kế hoạch của thành phố, trong hai ngày 27 và 28/11, Trạm y tế phường Tân An đã tổ chức 3 bàn tiêm tại Trường tiểu học Ngô Quyền. Việc tiêm ngừa được thực hiện đúng quy trình, “sự cố” 9 học sinh nhập viện sang nay là do các em có phản ứng về tâm lý, một học sinh do quá sợ nên đã nôn ói kéo theo các em khác bị ảnh hưởng về tâm lý nên đồng loạt kêu mệt.

Đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, các em đã hoàn toàn bình phục và ra viện. Trước thái độ hoang mang của một số phụ huynh sau khi xảy ra sự cố nói trên, lực lượng y tế cũng đã có mặt ở trường để cùng giáo viên động viên phụ huynh cho con em tiếp tục tiêm ngừa.

Theo bác sĩ Trúc, công tác tiêm chủng mở rộng của TP. Cần Thơ được tổ chức chu đáo, tại các điểm tiêm ngừa đều có đội cấp cứu cũng như điện thoại đường dây nóng để đề phòng sự cố. Đến nay, toàn thành phố đã tiêm được 163.000 liều, đạt 95,46%.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI