Thủ tướng hoan nghênh Bộ trưởng VH-TT&DL đã xử lý nghiêm Cục NTBD

03/06/2017 - 17:19

PNO - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 diễn ra vào chiều nay, Thủ tướng cho biết đã gọi điện cho Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc xử lý Cục NTBD.

Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, việc cấp phép ca khúc trong thời gian qua của Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập. Theo đó, Thủ tướng hoan nghênh Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã xử lý nghiêm việc điều chuyển cán bộ, cụ thể là điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục NTBD – về văn phòng Bộ, giao công việc tại Cục cho Thứ trưởng Vương Duy Biên tạm thời quản lý.

Thu tuong hoan nghenh Bo truong VH-TT&DL da xu ly nghiem Cuc NTBD
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5. Ảnh: Chinhphu.vn

Cũng theo thủ tướng, việc cấp phép tác phẩm vừa qua là một bài học đối với ngành văn hóa. “Tôi đã điện cho anh Nguyễn Ngọc Thiện (Bộ trưởng Bộ VHTT&DL) cho thôi giữ chức đối với ông Cục trưởng”, Thủ tướng nói.

Cũng theo Thủ tướng, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng đều biết hết từng đồng chí Cục trưởng và Vụ trưởng mà không phải chỉ biết đến cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng.

Tại phiên họp này, Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc các Bộ, ngành phải bám sát thực tiễn, xây dựng bộ máy hành chính Nhà nước tinh gọn, chuyên nghiệp, hành động quyết liệt với phương pháp, cách làm cụ thể và không “ngồi nhà chờ báo cáo”.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI