Nhạc, phim, sách, kịch cho tuần

10/06/2017 - 19:39

PNO - CD liveshow 'Cung đàn xưa', album của Xuân Phú, phim 'Đảo của dân ngụ cư'... là những sản phẩm được gợi ý cho tuần này.

Liveshow Mùa hè không độ dự kiến đón 55.000 khán giả trẻ

Với chủ đề New hit on the tops, chương trình âm nhạc dành cho sinh viên nằm trong chuỗi chương trình Mùa hè không độ do Wepro tổ chức tại Hà Nội (ngày 17/6 tại SVĐ Bách Khoa) và TP.HCM (ngày 18/6 tại SVĐ Quân khu 7) dự kiến sẽ chào đón 55.000 khán giả trẻ.

Lần đầu tiên bản hit mới của các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, cặp đôi Only C - Lou Hoàng, Bích Phương, Bảo Thy, Trịnh Thăng Bình, Erik, Min, Suni Hạ Linh, Kai Đinh, Will, Thiện Hiếu như nhạc phim Em chưa 18, Yêu là tha thứ của Only C, Ghen của cặp đôi Min - Erik, Có em chờ của Min và Nơi ta chờ em của Will… được trình làng trên sân khấu lớn.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh - nhà sản xuất chương trình Mùa hè không độ cho biết, không chỉ là một chương trình ca nhạc, Mùa hè không độ còn là chuỗi hoạt động giải trí dành cho sinh viên, đổi mới hoàn toàn so với năm trước, diễn ra suốt từ 9-23g. Đây là lần thứ hai, Mùa hè không độ tạo sân chơi cho sinh viên vào dịp hè.

Nhac, phim, sach, kich cho tuan
 

CD/DVD: Cung đàn xưa

Là bộ đôi CD/DVD các ca khúc nổi tiếng của hai cây đại thụ Văn Cao và Phạm Duy, do Phương Nam Phim vừa phát hành. Nội dung bộ CD/DVD ghi lại trọn vẹn đêm liveshow Cung đàn xưa do Công ty văn hóa Phương Nam tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình ngày 25/2/2017, với sự tham gia của các ca sĩ: Tuấn Ngọc, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Nguyên Thảo, Uyên Linh, Năm Dòng Kẻ, Tấn Minh và các nhạc sĩ Việt Anh, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Hoài Sa hòa âm, phối khí. 

Nhac, phim, sach, kich cho tuan
 

Phim: Đảo của dân ngụ cư 

Sau khi “dạo một vòng” các phòng chiếu các nước Pháp, Tây Ban Nha, Malaysia trong khuôn khổ các liên hoan phim, phim Đảo của dân ngụ cư (đạo diễn: NSƯT Hồng Ánh, kịch bản: Nguyễn Quang Lập, chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến) vừa công chiếu tại Việt Nam ngày 9/6.

Phim đã đi qua một hành trình dài mười năm, từ khi đạo diễn Hồng Ánh ấp ủ dự án cho đến khi ra rạp, nên được khán giả nóng lòng trông đợi. Phim kể về cuộc sống ngột ngạt của những người dân tứ xứ tại nhà hàng Đêm Trắng. Mỗi người một số phận, một nỗi niềm, một ốc đảo đeo đuổi hành trình tìm kiếm hạnh phúc riêng của mình. Phim dán nhãn C18.

Nhac, phim, sach, kich cho tuan
 

Sân khấu: Kịch thiếu nhi Kho báu của Rồng

Nhóm kịch Tía Lia của diễn viên Huỳnh Lập sẽ góp mặt trong mùa hè này với vở kịch thiếu nhi Kho báu của Rồng. Chuyện kịch kể về một gia đình thổ dân giàu có luôn nghĩ gia đình mình hạnh phúc. Cả gia đình ai cũng có sai lầm, khuyết điểm nhưng chẳng ai bận tâm vì cho rằng chỉ cần giàu có là đủ. Ngày nọ, một bà lão bí ẩn xuất hiện, tước đoạt hết tài sản của họ…

Liệu gia đình ấy sẽ sống thế nào khi đã trắng tay? Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên: Huỳnh Lập, Nguyễn Anh Tú, Quang Trung, Lê Nhân, Vy Vân… diễn tại sân khấu kịch Cà phê Tía Lia, 47 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Nhac, phim, sach, kich cho tuan
 

Sách: Trên đôi cánh thanh xuân

Là tuyển tập tác phẩm của những cây bút trẻ dự hội nghị viết văn trẻ toàn quốc lần IV (sẽ diễn ra trong hai ngày 21 và 22/6 tại TP.HCM và Vĩnh Long). Những cây bút trẻ tiêu biểu của TP.HCM (sinh năm 1980 trở về sau) đã cùng nhau góp nên một bức tranh đa sắc, nhiều dấu ấn riêng và đầy sáng tạo trong ấn bản đặc biệt này.

Ngoài những tên tuổi quen thuộc như Hồ Huy Sơn, Văn Thành Lê, Vũ Văn Song Toàn, Võ Thu Hương, Ngô Thúy Nga, Đỗ Nhật Phi… tuyển tập còn giới thiệu những gương mặt mới Huỳnh Trọng Khang, Thảo Nguyên, Vĩnh Thông, Trương Mỹ Ngọc… “Thực hiện tập sách này tôi mới phát hiện thêm nhiều cây bút trẻ có nội lực dồi dào, phong cách độc đáo. Có lẽ tự bản thân tuổi trẻ đã là một giá trị” - nhà văn Trần Nhã Thụy, Trưởng ban Văn trẻ, Hội Nhà văn TP.HCM, người biên soạn cuốn sách chia sẻ.

Sách do SaiGon Books và NXB Văn học ấn hành. 

Nhac, phim, sach, kich cho tuan
 

Album mới: Hãy nói lời yêu nhau

Là album mới nhất của ca sĩ Xuân Phú, gồm 10 ca khúc do nhạc sĩ Phan Hùng sáng tác: Bên nhau một đời, Hãy nói lời yêu nhau, Nhớ về cuộc tình, Bên em nắng ấm tình yêu, Bốn mươi mùa thu qua, Tình dối gian… giới thiệu một phong cách khác hẳn của chàng ca sĩ trước giờ vẫn trung thành thể loại nhạc xưa.

Trong Hãy nói lời yêu nhau Xuân Phú đã thể hiện các ca khúc đa dạng thể loại như tango, nhạc trẻ cho đến nhạc mang âm hưởng dân ca. Anh giải thích sự thay đổi này: “Điều khiến tôi tâm đắc là các sáng tác của nhạc sĩ Phan Hùng đều rất mới, thể hiện sự chỉn chu của người viết, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Tôi nghĩ, đây là một cơ hội để mình làm mới bản thân nhưng vẫn giữ được tính cách và chất nhạc riêng - một hướng đi mới nhưng không sai đường”.

Dựa trên cách hát tinh tế và lợi thế chất giọng truyền cảm, có thể nói Xuân Phú đã thành công hơn những gì mong muốn từ album này.

Nhac, phim, sach, kich cho tuan
 

C. Lệ - T.V - Lam Hạnh - Tiểu Quyên - Giáng Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI