Nhà đẹp nhờ… bình

02/09/2017 - 10:30

PNO - Bình gốm, bình kim loại, bình thủy tinh… với đủ sắc màu và công năng sử dụng khác nhau sẽ tạo nên sự đa sắc cho căn nhà của bạn.

Bình đất nung

Bình làm từ đất sét, chỉ nung qua lửa, không sơn phết nên vẫn giữ được vẻ thô mộc đặc trưng của đất; được dùng trang trí ngoại thất sân vườn, quán cà phê, khu du lịch… hoặc làm tiểu cảnh trong nhà ở chân cầu thang, giếng trời… đem đến một góc nhìn đẹp, làm dịu cái nóng của mùa hè.

Xuất xứ: Việt Nam. Giá: 200.000 đồng/bình.

Nha dep nho… binh
 

Bình phong thủy

Còn gọi là bình tài lộc. Đặc trưng của dạng bình này là thắt lại ở phần cổ, phần bụng phình to. Tùy theo sở thích của gia chủ, hoặc theo phong thủy mà chọn chất liệu bình phù hợp, có thể bằng gỗ, đá, gốm sứ, pha lê, bạc, đồng…

Người ta thường trưng bày loại bình này một chiếc hoặc một đôi ở những vị trí tốt trong nhà (vị trí tài lộc, tình duyên…) nhằm kích hoạt vượng khí, hỗ trợ cho những mong muốn của gia chủ.

Xuất xứ: Việt Nam. Giá: từ 2 triệu đồng/bình (tùy loại).

Nha dep nho… binh
 

Bình thủy tinh

Bạn có thể tận dụng chai lọ, bóng đèn để tạo những chiếc bình trồng cây “không đụng hàng”. Chỉ cần thêm sợi dây treo và kẽm để tạo hình những gì mình muốn. Hoặc, có thể chọn mua dạng bình này với rất nhiều mẫu mã.  

Xuất xứ: Việt Nam. Giá từ 25.000 đồng/bình.

Nha dep nho… binh
 

Bình gốm

Cách bài trí bình gốm hợp lý là trang điểm cho không gian, chứ không phải lấn át không gian. Nghĩa là, căn phòng hay khu vực trưng bày bình gốm phải được “dọn” sao cho khi đưa bình gốm vào sẽ tạo được điểm nhấn và tăng yếu tố thẩm mỹ. Bạn phải căn cứ vào kích thước bình để chọn vị trí. Bình lớn đặt ở góc cầu thang, góc phòng.

Loại trung bình có thể bố trí ở bàn góc salon, tủ lớn. Bình loại nhỏ bày trên kệ, bậu cửa sổ hay hốc âm tường. Chủ đề của bình cũng cần được cân nhắc cho phù hợp với thời điểm được sắp đặt, ví dụ như dịp lễ tết, Giáng sinh hay sinh nhật…  

Xuất xứ: Việt Nam.  Giá: 95.000 đồng/bình.

Nha dep nho… binh
 

* Địa chỉ mua sắm tại TP.HCM: Công ty CP Gốm sứ sáng tạo VN (Q.Tân Bình), cửa hàng trang trí Nhà Xinh (Q.Bình Thạnh), Công ty TNHH TMDV Kim An Ngọc (Q.1), chợ Bến Thành, An Đông, các quầy bán đồ lưu niệm, sản phẩm phong thủy…
* Mua online:  gomsusangtao.com; tamdieuphap.com, sieuthigo.com, trangtrinhaxinh.vn, vietgilfcenter.com…   

Phúc Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI