Du khách nước nào gây kinh hãi nhất thế giới?

15/07/2017 - 06:30

PNO - Theo khảo sát mới nhất do Post Magazine tiến hành, công dân 6 nước -Trung Quốc, Anh, Đức, Mỹ, Israel và Nga - là những khách du lịch tồi tệ nhất thế giới.

Du khách Trung Quốc thường xuyên được nhắc đến như mặt tối của du lịch quốc tế, nhưng với 122 triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài trong năm 2016, chỉ một số ít có thể tạo ra một ấn tượng lệch lạc.

Trong khi đó, công dân các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, cũng như các nước lớn như Nga hay Israel, khi đi du lịch nước ngoài cũng để lại những ấn tượng tiêu cực đáng kể.

Theo một cuộc khảo sát năm 2015 của Hotels.com, người Argentina có nhiều khả năng ăn cắp đồ đạc trong phòng họ lưu trú. Người Singapore thích “thó” các đồ vật bằng bạc, trong khi người Hong Kong nằm trong số khách du lịch được các khách sạn tin cậy.

Nhưng quốc gia nào khiến người dân địa phương “ghê sợ” nhất và bỏ rơi đồng bào của mình trong những hoàn cảnh "ê chề" ở xứ người?

Trung Quốc

Du khach nuoc nao gay kinh hai nhat the gioi?
Khách du lịch Trung Quốc tại Đền Vàng ở Amritsar, Ấn Độ - Ảnh: AFP

Tất cả chúng ta đều nghe quen về những vụ gây rối khi làm thủ tục bay của du khách Trung Quốc, những vụ tấn công phi hành đoàn và phá hoại các di tích khảo cổ, kể cả xu hướng "tè bậy" của du khách nước này.

Cũng như không có hành khách nước nào khác nghĩ ra chuyện ném các đồng xu kim loại vào động cơ phản lực của máy bay để cầu may.

Tuy nhiên, cũng nên công bằng mà nói rằng tuyệt đại đa số trong 122 triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài năm ngoái không làm điều gì sai trái.

Chưa kể, dòng khách du lịch từ Trung Quốc đã cứu rỗi cho ngành du lịch một số quốc gia. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với một số nước bị suy thoái sau các cuộc tấn công khủng bố, như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia.

Anh

Du khach nuoc nao gay kinh hai nhat the gioi?
Khách du lịch Anh ở Magaluf, Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Khách du lịch Anh lịch sự, thân thiện và chu đáo. Nhưng sau một chầu rượu họ có thể bất cứ lúc nào bỏ hết quần áo chạy ra ngoài đường. Một số người xỉn tìm cách nhảy từ ban công xuống bể bơi của khách sạn, những người khác có thể quay ra đánh nhau với cái bóng của mình.

Quá chán ngán với khách du lịch thô lỗ từ Anh, Thị trưởng hòn đảo nghỉ mát Hvar của Croatia tuần trước tuyên bố phạt tiền 700 euro (800 đô la Mỹ) đối với những người bị bắt gặp uống rượu ở nơi công cộng.

Cũng trong tháng này, cảnh sát Bồ Đào Nha đã phải bắn chỉ thiên để dẹp loạn du khách các câu lạc bộ bóng đá Anh nhậu nhẹt tạo những hình ảnh xấu tại địa phương.

Một cặp du khách Anh bị đau quặn bụng và tiêu chảy nặng thú nhận họ đã “thưởng thức” đến 109 lần say đồ uống có cồn khi đi du lịch nước ngoài.

Đức

Du khach nuoc nao gay kinh hai nhat the gioi?
Một cặp vợ chồng người Đức ở Djerba, Tunisia - Ảnh: AFP

Ai khác có thể phơi những chiếc bụng bia đi nghễu nghện như du khách Đức?

Nhưng du khách Đức nổi tiếng khó tính. Họ sẽ phàn nàn nếu thực đơn đơn điệu hay phòng ngủ không có hành lang như trong tờ quảng cáo. Tiếp theo đó là yêu cầu đòi bồi thường.

Andrew Eames thuộc trang mạng  du lịch germanyiswunderbar.com nói rằng người Đức “cú vọ” sẽ không bỏ qua điều gì, trừ … phong cảnh.

Ông nói: "Nếu lịch trình chuyến đi nói rằng di chuyển từ sân bay bao gồm khăn lạnh, nước ngọt và đồ ăn nhẹ, thì họ sẽ khăng khăng đòi khăn lạnh, đồ uống và đồ ăn nhẹ ... ngay cả khi điều đó có nghĩa là họ không để ý đến những gì bên ngoài cửa sổ xe hơi".

Mỹ

Du khach nuoc nao gay kinh hai nhat the gioi?
Bức ảnh mang tên “Người Mỹ xấu xí” do Constantino Arias chụp năm 1948 ở Havana, Cuba - Ảnh: Getty Images.

Năm 1948, nhiếp ảnh gia Constantino Arias ở Havana, Cuba, đã chụp một bức ảnh nổi tiếng mang tên “Người Mỹ xấu xí”.

Khác với việc đơn thuần trở thành khách du lịch, du khách Mỹ thường nghĩ rằng mọi người nên làm giống như họ. Và nếu không, câu trả lời thường là ném hàng nắm đô la cho đến khi họ làm.

Israel

Du khach nuoc nao gay kinh hai nhat the gioi?
Khách du lịch Israel ở Pushkar, Ấn Độ - Ảnh: AFP

Theo nhận định của tác giả Yael Miller trên tờ Haaretz ở Tel Aviv, du khách Israel nổi tiếng là người thô lỗ, thiếu kiên nhẫn, ồn ào và tỷ lệ cao liên quan đến ma túy.

Bà Miller giải thích, tác động của việc tranh cãi về giá phòng khách sạn và đánh lừa các chủ khách sạn, khiến cho một số cơ sở có chính sách không chính thức là không hoan nghênh khách Israel.

Nga

Du khach nuoc nao gay kinh hai nhat the gioi?
Khách du lịch Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: The New York Times

Khách du lịch Nga là những bậc thầy không cười khi có khoảng chênh về văn hóa, họ cũng là những người mang tư duy "không ai thích chúng ta, chúng ta không quan tâm” khi đi du lịch.

Bộ Ngoại giao Nga mới đây cấp cho những người Nga đi du lịch cuốn sách hướng dẫn quy tắc hành xử ở nước ngoài, bao gồm “không trêu chọc người Kenya và gọi họ là con khỉ".

Tuy nhiên, những du khách tệ hại nhất lại không thuộc về các quốc gia nói trên, mà là chính người bản địa của chính mỗi quốc gia.

Theo các nhân viên lễ tân khách sạn, lái xe taxi hoặc người phục vụ khách sạn, khách nội địa mới chính là những khách du lịch khó tính nhất, khó chịu và đòi hỏi nhiều nhất.

Ở một tỉnh Thái Lan, nhân viên khách sạn căng thẳng khi những du khách “quan trọng hóa” đến từ Bangkok trên những chiếc xe bốn chỗ. Các vị khách này to tiếng đặt món để chứng tỏ vị thế của mình.

Tương tự như vậy, chủ sở hữu nhà trọ trên các hòn đảo yên bình của Hy Lạp rất sợ hãi khi các du khách giàu có từ Athens xuất hiện.

Các vị khách này bắt đầu chỉ huy nhân viên xung quanh và tranh cãi ồn ào khi trả tiền.

Thanh Vân (Theo SCMP, Post Magazine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI