Vũ điệu đam mê vẫn nhạt nhòa

20/10/2013 - 12:10

PNO - PNO - Đã đi đến nửa hành trình - vòng Biểu diễn trực tiếp, nhưng Vũ điệu đam mê (Got to dance) 2013 vẫn chưa cho thấy sức nóng thực sự của một môn nghệ thuật đòi hỏi nhiều năng lượng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đêm Live show (Biểu diễn trực tiếp) 1 vừa diễn ra vào tối qua 19/10 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM), với sự tham gia của 14 nhóm/ đôi/ đơn.

Chất lượng đầu vào thấp, tính sàng lọc không cao, thiếu sự “cầm tay chỉ việc” của những người có chuyên môn cao, vậy nên chẳng mấy ngạc nhiên khi chương trình đã đi đến nửa hành trình mà vẫn chưa thể tìm thấy nhân tố nào nổi bật.

Thể loại thi thố chiếm đa số vẫn là hip-hop với các phân nhánh popping, breaking, song kỹ thuật chỉ dừng ở mức căn bản, nhảy sao cho đều đội hình và khớp nhạc, chưa cho thấy sức nặng của thông điệp họ mang - “muốn cho mọi người biết hip-hop là gì”.

Thậm chí có nhóm còn bị “đụng” ý tưởng, Tô Lâm và Oh, cùng nhảy jazz funk trong cốt truyện Cô bé Lọ Lem kinh điển. Đây cũng là phần thi hiếm hoi cho thấy được tính đối đầu. “Có lẽ vì cùng câu chuyện” - giám khảo khách mời Hồ Ngọc Hà lý giải. Oh được đánh giá tốt hơn hẳn Tô Lâm với động tác dứt khoát, chuyển động thông minh, mạch truyện hợp lý. Song tỉ lệ bầu chọn áp đảo 81,95% (các lượt bình chọn bằng tin nhắn được quy đổi thành % và chiếm 50% quyết định chọn lựa của BGK) của Tô Lâm (cộng thêm hai sao vàng) đã khiến ba sao vàng của Oh trở thành vô nghĩa.

Vu dieu dam me van nhat nhoa

Vu dieu dam me van nhat nhoa

 Tiết mục đẹp mắt của Oh phải dừng chân trước Tô Lâm vì thua kém tin nhắn bầu chọn

Bí Mật Gã Hề (X_Clown) mang đến phần hip-hop mạnh mẽ, đồng bộ, lấp đầy sân khấu như phong cách vốn thấy, đánh bại đối thủ S.O.S., nhưng lại là sự dậm chân tại chỗ so với thành tích trước đây của nhóm tại các giải đấu chuyên nghiệp như Bước nhảy xì tin, Centaur dance showdown.

Ở thể loại popping, gã kều Hoàng Giang dễ dàng qua mặt Nguyễn Phúc Tân về lượt chọn của BGK lẫn khán giả, song, Giang quá cũ kỹ so với hồi thi Vietnam’s got talent 2012.

Vu dieu dam me van nhat nhoa

Hoàng Giang (trái) đối đầu Phúc Tân

Các nhóm Trò Chơi Bắt Đầu, Bằng Linh Dancesport, Ba Thiên Thần và Hệ Mặt Trời giành bốn vé đi tiếp còn lại vì... đối thủ của họ thi đấu không thể tệ hơn.

Chất lượng phát sóng và thiết kế sân khấu cũng dự phần vào sự tẻ nhạt của đêm thi. Khánh Thi dẫn dắt phần đầu chương trình trong tình trạng “hình đi trước, tiếng theo sau”. Cô cũng tự hỏi - tự trả lời “có” trong những câu dẫn như “Các bạn có thích tiết mục này không?”, “Có thấy nó xuất sắc không?”...

Hình ảnh liên tục bị gián đoạn ở phần đầu. Ánh sáng phông nền đánh lòe loẹt, đánh lạc trọng tâm khỏi thí sinh. Đèn follow mất dấu khi tiết mục bắt đầu, chỉ có những cái bóng nhảy múa trên màn hình. Vũ công, người cần được tôn vinh thì lại chìm nghỉm. Nút bấm của BGK bị lờn, mãi mới khắc phục được.

Điểm sáng hiếm hoi ở đêm này lại là Hà Hồ. Một nữ ca sĩ chứ không phải vũ công chuyên nghiệp, nhưng nhìn nhận cục diện khá thẳng thắn và sắc bén, soi rõ điểm yếu của các thí sinh.

Vu dieu dam me van nhat nhoa

Nhóm Ngẫu Hứng và tiết mục Minion diễn hài nhiều hơn là nhảy popping

Không rõ live show 2 diễn ra trực tiếp vào 21g15 ngày 26/10 có khá khẩm hơn?

LẬP ĐÔNG - Ảnh: PHẠM THẾ DANH 

Từ khóa Got to dance
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI