YxineFF 2013 trình chiếu 13 phim Toàn cảnh

15/10/2013 - 20:13

PNO - PNO - Từ 17-29/10, Tiệc phim ngắn trực tuyến 2013 sẽ giới thiệu tới khán giả mỗi ngày một phim ngắn thuộc hạng mục Toàn cảnh. Năm nay, các phim tham dự được đánh giá là tươi mới về góc nhìn, mạnh dạn trong cách thể hiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

YxineFF 2013 trinh chieu 13 phim Toan canh

Đáng chú ý trong số này là Hành trình của đạo diễn Cường Ngô (Ngọc viễn Đông) với sự tham gia của diễn viên Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc, kể lại câu chuyện có thật của một cậu bé bị bệnh tim bẩm sinh và hành trình chữa chạy gian nan của người mẹ để giành giật con trai khỏi tay tử thần.

Hai phim ngắn Chồng ơi, mở cửa (Lê Bình Giang) và Điều tuyệt vời thứ 10 (Nguyên Đăng, Ngọc Phước) là tiếng nói thẳng thắn và đồng cảm của những người trẻ về tình yêu đồng giới, cũng nhận được đề cử Trái tim cầu vồng.

YxineFF 2013 trinh chieu 13 phim Toan canh

Các phim ngắn còn lại phản ánh đa dạng sự lựa chọn mà nhân vật phải trải qua trong hành trình của mỗi người: And the sun still shines (phim hoạt hình, Phạm Hồng Nhật), Cá chết (Bế Nguyễn Minh Anh), Điều còn lại (Nguyễn Trần Linh Lan), Mảnh ghép (Nguyễn Khắc Hải Hà), Gặp nhau ở Seoul (Hoàng Thanh Nam, Trần Thanh Vân)...

Trước đó, từ ngày 14-16/10, YxineFF trình chiếu miễn phí chùm phim ngắn chọn lọc (Gala screening tour) lần lượt tại cụm rạp MegaStar Paragon (TP.HCM), Mipec (Hà Nội) và Vĩnh Trung (Đà Nẵng) gồm các phim tranh giải Khu vực và Quốc tế năm nay như: Đánh thức (Phạm Hoài Viễn), Cục than (Lê Bảo), Khúc tình phố (Lê Mỹ Cường), Façade / Vẻ bề ngoài (Vi Nguyễn)...

Tại các buổi này, khán giả có dịp giao lưu với các đoàn phim cũng như bỏ phiếu bầu chọn cho giải Trái Tim Hồng.

Danh sách giải thưởng sẽ được công bố tại lễ trao giải vào tháng Mười Hai tới tại TP.HCM.

HOÀNG YẾN - Ảnh: YxineFF
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI