VTV6 dùng gameshow thu hút khán giả

12/10/2013 - 07:16

PNO - PNO - Sau một tháng phát sóng với định dạng HD, kênh truyền hình Quốc gia dành cho thanh thiếu niên VTV6 vừa công bố khung giờ vàng dành cho gameshow.

edf40wrjww2tblPage:Content

VTV6 dung gameshow thu hut khan gia

Theo đó, vào 21g mỗi ngày trong tuần, kênh này sẽ dành riêng để phát sóng những gameshow ăn khách, trước mắt là Một bước để chiến thắng, Người kế tiếp, Trẻ em luôn đúng và sau đó là chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt (Big Brother)... Hầu hết các gameshow này đều được mua từ format nước ngoài, đã được sản xuất trên nhiều nước và có định hướng giáo dục.

Theo bà Diễm Quỳnh, Phó trưởng Ban Thanh thiếu niên - VTV6, sau hai năm phát sóng, VTV6 đã đạt một lượng người xem khả quan. Cũng theo bà, những gameshow hiện đang phát hiện nay, ngoài yếu tố giải trí còn mang tính giáo dục, định hướng và rèn luyện kỹ năng sống theo đúng tiêu chí của kênh truyền hình này. Tuy nhiên, không phải gameshow nào được phát sóng cũng nhất định phải giáo dục, mà chỉ thuần giải trí như chương trình Người giấu mặt.

“Đây đơn thuần là một khung giờ để thu hút khán giả, đưa khán giả vào không gian nghỉ ngơi sau một ngày đã học tập và làm việc” - bà cho biết. Vì là kênh dành cho thanh thiếu niên nên vấn đề tạo hình của những người thực hiện, những người dẫn chương trình cũng đã được đặt ra, nhất là khi có vài MC đang xuất hiện trên kênh này với kiểu tóc phá cách, đeo khuyên…

Nói về điều này, bà Diễm Quỳnh cho biết cái nhìn của khán giả ngày nay đã rộng thoáng hơn so với cách đây nhiều năm, đặc biệt là giới trẻ với sự tiếp cận của những cái tôi cá nhân trong quá trình hòa nhập với sự phát triển thế giới. Chính vì thế, những tạo hình này không đáng kể để phải thay đổi.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI