Vietnam’s Next Top Model: Nghề mẫu xấu xí?

02/08/2017 - 06:38

PNO - Qua nửa chặng đường, chương trình Người mẫu Việt Nam (Vietnam’s Next Top Model - VNTM) 2017 đang vẽ ra trước khán giả một bức tranh nghề mẫu đầy xấu xí.

“Kịch tính phải có văn hóa và giáo dục” là đòi hỏi của khán giả với những tình huống drama (kịch tính) mà chương trình đưa ra. Ngay cả với tư duy thoáng như ở Mỹ, các thí sinh cũng thường dùng “võ miệng” chứ ít khi “động thủ” như các người mẫu Việt ở tập 4.

Đã là những người mẫu có thâm niên trong nghề, hành động “chợ búa” này như giọt nước tràn ly khiến khán giả đòi tẩy chay mùa thi năm nay, còn các người mẫu đàn chị như Xuân Lan thì phải thở dài: hãy giữ lấy danh dự nghề mẫu!

Vietnam’s Next Top Model: Nghe mau xau xi?
 

Nghề mẫu phức tạp là nơi quy tụ những cô gái đẹp, trẻ, thừa tính ganh đua. Người mẫu có chia phe phái, ganh ghét, dằn mặt nhau và nhiều chiêu trò xấu xí để hạ bệ đối thủ… Thế nhưng đó không phải là tất cả của nghề người mẫu.

Ở VNTM, những cái xấu lại được biên tập cho nổi bật, truyền thông điệp tiêu cực đến khán giả, khiến nghề mẫu bị bóp méo. Các thí sinh Thùy Dương, Thiên Trang, Chà Mi… phấn son dày dặn, kẻ mắt mèo sắc nhọn ngồi trước camera kể lại tình huống thương tâm của mình với chất giọng thiếu truyền cảm.

Một giọt nước mắt lặng lẽ trôi qua khung hình có lẽ dễ gây thiện cảm hơn việc thí sinh hú hét, khóc lóc, kể lể - nhất là khi chương trình đã quá ồn ào bởi những tranh cãi, lườm nguýt, chảnh chọe của “team Ảo” rồi “team Sang”. 

Vietnam’s Next Top Model: Nghe mau xau xi?
 

Hai gương mặt Nam Trung và Hoàng Yến là điểm sáng của mùa thi năm nay khi Nam Trung đã tiết chế hơn và Hoàng Yến có chuyên môn vững vàng. Trái lại, Trương Ngọc Ánh tiếp tục là “góc chết” của cuộc thi năm nay - hệt như ở Project Runway ngày nào. Cách dẫn chuyện gồng, không tập trung vào chuyên môn, thời trang theo kiểu “quyền lực” nhưng lại không được khán giả đánh giá cao, ít xuất hiện trong các màn “thị phạm” để thể hiện năng lực… Qua sáu tập, Trương Ngọc Ánh có lẽ là người dẫn dắt mờ nhạt và thất bại nhất từ trước đến nay của VNTM.

Với tính chuyên môn khá hơn các mùa trước, những thử thách khốc liệt hơn, khán giả vẫn đang chờ đợi VNTM kể những câu chuyện thu hút thực sự về nghề người mẫu chứ không chỉ những góc nhìn xấu xí, lệch lạc. 

Song May

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI