Vật định tình qua 6 thập niên của nghệ sĩ Mạnh Dung, Thanh Dậu khiến nhiều người bất ngờ

04/10/2019 - 21:42

PNO - Trong thập niên 60, khi điều kiện kinh tế còn khó khăn thì việc có tiền mua vàng, mua nhẫn hay những món quà đắt tiền là điều xa xỉ. Vì thế, vật định tình của nghệ sĩ Mạnh Dung và Thanh Dậu rất đơn giản.

Nghệ sĩ Mạnh Dung và Thanh Dậu bắt đầu hẹn hò từ năm 1960. Đến năm 1967, họ kết hôn và sống hạnh phúc đến hiện tại. Cuộc hôn nhân bền chặt của hai nghệ sĩ kỳ cựu trở thành hình mẫu mà nhiều gia đình mơ ước. Mới đây, khi tham gia chương trình Ký ức vui vẻ, nghệ sĩ Thanh Dậu đã tiết lộ vật định tình của mình và ông xã khiến nhiều người bất ngờ.

Vat dinh tinh qua 6 thap nien cua nghe si Manh Dung, Thanh Dau khien nhieu nguoi bat ngo
Nghệ sĩ Thanh Dậu và chồng - nghệ sĩ Mạnh Dung đã hạnh phúc bên nhau ngót 60 năm.

Theo nữ nghệ sĩ, thời đó, vì kinh tế khó khăn nên nghệ sĩ Mạnh Dung không có điều kiện mua vàng, nhẫn hay những món quà đắt tiền. Vật định tình của họ rất đơn giản và tiêu biểu cho giai đoạn này, đó chính là chiếc khăn thêu.

Nghệ sĩ Thanh Dậu bẽn lẽn kể lại: “Có một lần đi diễn ở Lạng Sơn lúc mới vào nghề, tiền cát-sê ít lắm chỉ có vài hào thôi. Thanh Dậu mê cái khăn tay tới tận 1 đồng nên không dám mua”. Lúc ấy, nghệ sĩ Mạnh Dung biết được, bèn dành dụm tiền diễn mấy ngày liền để mua tặng chiếc khăn tay cho nghệ sĩ Thanh Dậu để làm vật định tình. 

Vat dinh tinh qua 6 thap nien cua nghe si Manh Dung, Thanh Dau khien nhieu nguoi bat ngo
Nghệ sĩ Hồng Vân thích thú khi xem chiếc khăn thêu là vật định tình của nghệ sĩ Thanh Dậu và Mạnh Dung.

Nữ nghệ sĩ cho biết mỗi khi mình đi chiến đấu hay đi biểu diễn vẫn luôn có một chiếc hộp để đựng những kỷ vật quan trọng. Và chiếc khăn này luôn được nghệ sĩ Thanh Dậu mang theo bên người, giữ gìn rất kỹ để thể hiện tình yêu và sự trân trọng với tình cảm của người bạn đời.

Nghệ sĩ Thanh Dậu chia sẻ về vật định tình luôn được mình giữ gìn suốt nhiều năm qua:

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI