Vật chủ: Sức mạnh của tình thương

22/04/2013 - 10:52

PNO - PN - Một câu chuyện tình tay ba, chủ đề người ngoài hành tinh, cả hai đều rất quen thuộc trong các phim của Hollywood, nhưng khi kết hợp với nhau, Vật chủ (The Host) vẫn có nét độc đáo riêng nhờ tính nhân văn trong câu chuyện.

Bộ phim phiêu lưu lãng mạn, khoa học viễn tưởng này chuyển thể từ tựa sách bán chạy cùng tên của tác giả loạt truyện Twilight - Stephenie Meyer. Trong phim, trái đất bị một loài ngoài hành tinh gọi là Linh Hồn xâm lược, chiếm lấy cơ thể con người làm vật chủ. Melanie Stryder là một trong số những nạn nhân, bị cấy một linh hồn có tên Lữ Hành vào cơ thể. Khi Người Tìm Kiếm - kẻ chuyên săn lùng cơ thể người để cấy linh hồn - định thông qua Lữ Hành để thu thập thông tin về những sinh vật loài người khác đang lẩn trốn trong ký ức của Melanie, ý chí ngoan cường của Melanie Stryder đã bừng tỉnh và chống trả lại.

Vat chu: Suc manh cua tinh thuong

Mối quan hệ tình cảm rắc rối giữa Melanie Stryder - Lữ Hành (bìa phải) với Jared và Ian khiến người xem thấy thú vị

Việc Melanie Stryder mang hai tính cách trong một cơ thể dẫn đến mối quan hệ tình cảm rắc rối giữa Melanie Stryder - Lữ Hành với hai chàng trai Jared và Ian khiến người xem cảm thấy thú vị. Chỉ hơi tiếc khi diễn viên vào vai “hai trong một” này quá trẻ, kinh nghiệm diễn xuất còn non nên những giằng xé nội tâm của nhân vật Melanie Stryder - Lữ Hành chưa được lột tả tốt. Bỏ qua hạn chế này, Vật chủ vẫn là một phim đáng xem vì chạm đến điều thiêng liêng nhất của con người: tình cảm. Trong Vật chủ, trái đất khi bị những linh hồn xâm chiếm là một thế giới thật lý tưởng, ở đó không còn nạn đói, dịch bệnh, nỗi sợ hay bạo lực, không ai nói dối, lừa lọc hay chiếm đoạt. Đối lập với thế giới bên ngoài tốt đẹp đó là một không gian ẩm thấp, chật chội, thiếu thốn đủ thứ của hang động - nơi những con người còn sót lại (chưa bị linh hồn xâm nhập) đang trú ẩn. Trong thế giới chật hẹp, tối tăm đó, thứ duy nhất tỏa sáng chính là tình người. Chính tình thương, sự bao dung của Jeb - bác của Melanie Stryder - cùng sự hy sinh mà Melanie Stryder dành cho cậu em trai Jamie và anh người yêu Jared đã khiến linh hồn Lữ Hành nhận ra những điều đáng quý ở con người và đã phản bội đồng loại để giúp đỡ Melanie Stryder. Phim kết thúc có hậu làm hài lòng người xem.

Vật chủ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19/4.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI