Tự truyện về tai nạn máy bay ra mắt phiên bản tiếng Việt

06/08/2014 - 02:26

PNO - PNO - Ngày 5/8, Trí Việt - First News cho biết đã chính thức phát hành cuốn tự truyện 192 Hours (Turbulence: Asurviving Story) của tác giả Annette Herfkens bằng tiếng Việt trên toàn quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu truyen ve tai nan may bay ra mat phien ban tieng Viet

192 Hours kể lại ký ức kinh hoàng của hành khách sống sót cuối cùng trên chuyến bay Yak 40 cách đây 22 năm tại Việt Nam, đặc biệt là khoảnh khắc nhân vật giành giật sự sống từ chuyến bay định mệnh.

Trước khi ra mắt bạn đọc Việt Nam,  đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả Mỹ và những người quan tâm trong lần ra mắt hồi tháng 1/2014. Câu chuyện rất thật về sự sống sót kỳ diệu của Annette Herfkens sau tai nạn máy bay thảm khốc vào năm 1992 tại núi Ô Kha, thuộc xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa chính là chìa khóa làm nên sức hút của cuốn tự truyện này.

Cách đây 22 năm, ngày 14/12/1992, Annette Herfkens (quốc tịch Hà Lan) chưa đầy 30 tuổi và chồng sắp cưới Willem van der Pas (tên thường gọi là Pasje) cùng 31 hành khách rời TP.HCM để tới Nha Trang trên chuyến bay mang số hiệu 474 của Vietnam Airlines.

Tu truyen ve tai nan may bay ra mat phien ban tieng Viet

Chuyến đi mang ý nghĩa quan trọng với Annette bởi rất lâu rồi cô và Pasje chưa gặp nhau. Hơn nữa, chuyến đi này còn mang ý nghĩa giống như là kỳ trăng mật của hai người. Nhưng điều xui rủi bất thình lình xảy đến - chiếc máy bay đâm vào đỉnh núi và rơi xuống núi Ô Kha cách đích đến Nha Trang 19 dặm, và cách ngôi làng gần nhất 10 dặm.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của cuốn tự truyện là hướng đến sự dũng cảm và tình yêu. Đó là những trải nghiệm cá nhân và cách mà Annette dùng trực giác, sự tập trung và hiểu biết để chỉ dẫn bản thân, vượt lên những cơn đau, sự mất mát để giành lại sự sống của mình. Từ đó, cuốn sách mang lại cảm hứng cho nhiều người trên thế giới về sự sống mầu nhiệm và tinh thần sống bất diệt, đặc biệt là cho những người phụ nữ.

THÀNH CÔNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI