‘Tôi là Lụa’: Phim ngắn nửa vời

27/08/2018 - 09:30

PNO - Mang mác là phim ngắn, nhưng sản phẩm mới do Midu, Harry Lu đóng vai chính chỉ như một quảng cáo dài, gượng gạo.

Sau quãng thời gian im ắng, Midu tham gia phim ngắn mang tên Tôi là Lụa. Đồng hành cùng nữ diễn viên, trong vai trò nam chính, là Harry Lu. Dự án này cũng đánh dấu sự trở lại của anh chàng sau một thời gian dài phục hồi sức khỏe, gương mặt do tai nạn giao thông.

Sự kết hợp của 2 diễn viên từng được ghép đôi và câu chuyện tình được hé lộ khiến khán giả mong chờ những gì sẽ diễn ra ở Tôi là Lụa.

‘Toi la Lua’: Phim ngan nua voi
Midu và Harry Lu trong phim ngắn Tôi là Lụa

Tôi là Lụa kể về một nữ nhân viên văn phòng tên Lụa (do Midu, Hải Anh thủ vai). Cô có thân mình mập mạp, luôn tự ti về vẻ ngoài. Một lần, cô vô tình chạm mặt Harry - một ngôi sao châu Á (do Harry Lu đảm nhận) và nảy sinh tình cảm. Trong một lần vô tình nhặt được thỏi son, Lụa đã dùng và được biến thành một cô gái xinh đẹp, nhỏ nhắn.

Tình cảm của họ nảy sinh dần trong những lần gặp nhau, hợp tác trong công việc. Tuy nhiên, Lụa luôn mang nỗi lo sợ khi lớp son biến mất cũng là lúc cô trở về với con người thật. Tâm lý của Lụa luôn đấu tranh giữa việc được là chính mình hay phải vay mượn diện mạo từ một ai đó.

Tình tiết trong phim được thể hiện dàn trải, không có điểm nhấn. Ở những nút thắt, kịch bản chưa tạo ra được cao trào để nhân vật quyết định hành động, bộc lộ tính cách. Cách xử lý các tình huống cũng quá vội vàng, như lúc Lụa quyết định đến buổi họp báo, trao Harry nụ hôn và chấp nhận khả năng có thể trở về hình dạng của một cô gái không mấy xinh xắn hay kết thúc phim khi Lụa tìm được tình yêu đích thực. Câu chuyện đi vào lối mòn mà người xem dễ dàng thấy trong những bộ phim thần tượng, ngôn tình của giới trẻ. 

‘Toi la Lua’: Phim ngan nua voi
Kịch bản phim khá lỏng lẻo, tình huống dàn trải, thiếu điểm nhấn

Sự trở lại của Harry Lu không mấy thành công. Phần diễn xuất của nam diễn viên không thể hiện rõ tính cách nhân vật. Trong khi đó, lời thoại mang tính học thuộc, trả bài. Đây cũng là điểm trừ của nhân vật nữ chính, ở những phân đoạn do Hải Anh thủ vai. Vì thế, thông điệp chuyển đến người xem đã không thực sự tròn vẹn, thuyết phục. Nửa chặng đường của Tôi là Lụa, nếu không có những màn đối đáp hài hước của Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt, có lẽ người xem cũng không trụ nổi đến phút cuối cùng của sản phẩm này.

Tôi là Lụa cũng không phải là một phim ngắn đơn thuần, mà có sự đầu tư từ một thương hiệu mỹ phẩm. Vì thế, ngần ấy thời gian xem phim cũng là lúc khán giả trở thành đối tượng để nhãn hàng này quảng bá sản phẩm. Câu chuyện của hai nhân vật chính chưa đi đến đâu thì hình ảnh của sản phẩm đã ngập ngụa trước mắt khán giả, kèm theo những slogan quảng cáo.

‘Toi la Lua’: Phim ngan nua voi
Bộ phim có sự đầu tư, tác động từ một nhãn hàng, khiến khán giả ngập trong những cảnh có logo thương hiệu, sản phẩm

Một năm trở lại đây, việc các nhãn hàng tham gia vào sản phẩm ca nhạc, phim ngắn trên YouTube để quảng bá không còn là chuyện lạ. Nhưng làm sao cho tinh tế, sạch sẽ thì không phải ai cũng có khả năng. Tôi là Lụa nửa vời với kịch bản non tay, nửa vời khi nhập nhằng giữa phim ảnh và quảng cáo.

Dẫu rằng những sản phẩm này đến với khán giả miễn phí, nhưng chính họ lại quyết định sự tồn tại dài hay ngắn của chúng. Trước đó, ở một vài tác phẩm hài, phim ngắn của một số nghệ sĩ, chỉ cần sản phẩm của nhà tài trợ xuất hiện, dù ở một số phân cảnh ngắn, khán giả đã lập tức phản ứng, nếu mang tính kiên cưỡng, nhồi nhét.

Khi dùng nghệ thuật, phim ảnh để làm công cụ quảng bá, thương hiệu sẽ dễ dàng đến với số đông công chúng. Nhưng việc làm này cũng là con dao hai lưỡi nếu nhà sản xuất, thương hiệu quá tham lam.                                                         

Thành Lâm  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI