Thu phí vào phố cổ Hội An: Khách phản ứng, chính quyền hứa chấn chỉnh

24/04/2014 - 01:57

PNO - PN - Cộng đồng mạng hiện đang phản ứng khá mạnh việc thu vé tham quan vào phố cổ Hội An, dẫn lời nhiều du khách cho là họ chỉ vào chơi trong khu phố cổ, không tham quan di tích mà vẫn phải tốn tiền mua vé (khách nước ngoài 6 USD,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu phi vao pho co Hoi An: Khach phan ung, chinh quyen hua chan chinh

Cách làm "vét túi" du khách như vậy là quá phản cảm, sẽ dẫn đến việc Hội An mất khách. Trả lời về việc này, ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An cho rằng: “Sự phản ứng chỉ có ở vài khách lẻ, đại đa số du khách vẫn vui vẻ, các hãng lữ hành lớn đều ủng hộ, không phàn nàn gì. Phản ứng là tự do cá nhân, chúng tôi sẽ lắng nghe và điều chỉnh”.

Việc áp dụng thu vé tham quan phố cổ đã được Hội An thực hiện mười năm qua, đang lộ ra những bất cập cần điều chỉnh. Ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An nói: “Chính quyền thành phố siết chặt việc kiểm soát, ngăn chặn tình trạng trốn vé, là đúng. Việc này xuất phát từ một số hãng lữ hành, lâu nay sử dụng đội ngũ hướng dẫn viên làm không đúng quy định, lừa khách tham quan, thực hiện việc trốn vé, hoặc hướng dẫn giới thiệu không đúng địa điểm, làm nảy sinh tiêu cực. Cũng đang có tình trạng lực lượng kiểm soát, kiểm tra vé tại phố cổ có những thái độ hành xử không tốt với du khách, khiến họ bực mình. Nhiều khi khách bị thiếu thông tin, không được giải thích đầy đủ về vé và các điểm tham quan, khiến họ ức chế. Nhưng, chúng tôi cũng đang tính tới tình huống: khách từng đến phố cổ, tham quan tất cả các di tích, giờ quay lại, không có nhu cầu thăm di tích mà chỉ dạo chơi, không lẽ cũng bắt họ mua trọn gói? Nếu họ không muốn tham quan đâu cả, chỉ đi chơi thì có nên bán vé không? Phải tính chuyện bán vé theo nhu cầu, làm sao để khách tham quan thoải mái, vui vẻ, nếu không họ sẽ chán. Quan điểm của tôi là vào phố cổ phải mua vé, bởi tiền bán vé được giữ lại để trùng tu phố cổ. Chính quyền thành phố sẽ họp cuối tuần này, bàn kỹ việc bán vé ra sao, du khách sẽ được hướng dẫn thế nào, xử lý nghiêm việc hướng dẫn viên lợi dụng làm ẩu lừa phỉnh khách”.

 Trung Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI