Thí sinh lớn tuổi nhất rời MasterChef

25/05/2013 - 10:21

PNO - PNO - Cô Thuý Hồng - nữ hoạ sĩ lão thành, một trong những thí sinh được yêu mến nhất MasterChef Việt Nam mùa đầu tiên, đã rời cuộc chơi trong trân trọng và tiếc nuối, vào tập 12 phát sóng tối 24/5.

Thi sinh lon tuoi nhat roi MasterChef

Khá lúng túng với đề bài "nấu một món phong cách Á nhưng không phải món Việt", món gà xào sa tế của cô Hồng đã không thuyết phục được giám khảo về vị đặc trưng của Indonesia. Lọt vào nhóm ba người nguy hiểm còn có bác sĩ Nguyên Giáp và cô giáo Anh ngữ Anh Thư - hai gương mặt ăn hình, được ưu ái quảng bá hình ảnh từ đầu cuộc thi nhưng phong độ rất thất thường. Nhưng sushi không nuốt nổi của hai người vẫn lọt cửa còn cô Thuý Hồng đành rời Vua đầu bếp Việt 2013 với đánh giá "sai đề".

Thi sinh lon tuoi nhat roi MasterChef

Anh Thư, ứng cử viên sáng giá của MasterChef Việt Nam chiên trứng khét, pha mắm nêm với chanh và nướng bánh kém nở

Ở phần đầu tiên tập 12, thử thách cho các thí sinh là chọn lựa thực phẩm ở siêu thị trong 30 phút, với 150 ngàn đồng để nấu một bữa ăn cho bốn người. Sử dụng 115 ngàn đồng, Nguyên Giáp chế biến mâm cơm đủ thịt, rau củ, cá và bánh ngọt, vượt lên Thanh Hoà trong gang tấc. Nhưng dường như khi đã đến top 10, ưu thế ở phần thi loại trừ không giành nhiều cho người thắng vòng đầu nữa. Giáp vẫn phải nấu ở vòng kế tiếp, chỉ được ưu tiên chọn trước nguyên liệu. Ngược lại, Anh Thư, được đánh giá là ứng cử viên sáng giá, bày lên một mâm cơm mà ngay cả một bà nội trợ bình thường cũng có thể làm tốt hơn, trở thành người nấu tệ nhất..

Tập 12 thực sự là một thất vọng lớn. Không trình bày đầy đủ món ăn từng thí sinh tham dự, khiến lựa chọn người thực hiện tốt nhất hay thể hiện tồi nhất đều đơn điệu và dễ đoán. Giám khảo nói năng với người lớn tuổi hơn như cô Thuý Hồng trịnh thượng đến vô lễ. Từ việc quảng cáo thô thiển tập trước đến dàn dựng đầy chán nản trong đêm 24/5, phong độ của ê-kíp thực hiện mới thực sự đáng bàn chứ không hẳn là phong độ của thí sinh.

Luôn đạt thành tích tốt từ đầu mùa, nấu rất thuần Việt và có ý thức chia sẻ, rời chương trình với những lời phát biểu nhã nhặn (dù trên trang cá nhân vẫn ẩn ý nhiều bức xúc), cô Hồng nhận được khá nhiều sự cảm mến lẫn sự kính trọng của các thí sinh và cả những người theo dõi.

Cùng xem lại tập 12 của MasterChef Việt Nam:

CÁT TƯỜNG  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI