Thái Bình Luân - Titanic phương Đông

27/12/2013 - 10:19

PNO - PNO - Đạo diễn Ngô Vũ Sâm vừa tiết lộ một số chi tiết quan trọng của bộ phim “bom tấn” được mệnh danh Titanic phương đông - Thái Bình Luân. Theo lời ông, đây là dự án điện ảnh ông ấp ủ từ rất lâu và hy vọng sẽ trở thành...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thái Bình Luân còn có tên là Sinh tử luyến (tên tiếng Anh là Crossing) dựa theo một sự kiện có thật về một vụ chìm tàu bi thảm (được so sánh như vụ chìm tàu Titanic) vào tháng 1/1949. Khi đó chiếc tàu thủy Thái Bình xuất phát từ thành phố cảng Cơ Long (Keelung) của Đài Loan đến Thượng Hải và bị chìm.

Thai Binh Luan - Titanic phuong Dong
Đạo diễn Ngô Vũ Sâm và vợ trong buổi họp báo

Từ sự kiện đầu tiên này, đạo diễn Ngô Vũ Sâm cho biết ông muốn thực hiện một bộ phim mang tính sử thi với những câu chuyện tình đan xem nhau, trong đó những nhân vật chính sẽ bị số phận đẩy đến những thời khắc nguy kịch nhất trong cuộc sống của họ, qua đó nêu bật được tính cách của từng con người trong những biến cố, họ phải chiến đấu và hy sinh, phải cùng nhau vượt qua những thử thách trong thời chiến để đi tìm hạnh phúc.

Với kinh phí 300 triệu NDT (khoảng 1.025 nghìn tỷ đồng), đây được xem như bộ phim “bom tấn” của Châu Á. Ngoài ra phim quy tụ gần như tất cả những gương mặt sáng giá nhất của các nền điện ảnh hùng mạnh là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đó là sự góp mặt của “mỹ nam vạn người mê” Kim Thành Vũ cùng với "bông hồng Nhật Bản" Nagasawa Masami, hoa đán Chương Tử Di, người đẹp xứ kim chi Song Hye Kyo, Huỳnh Hiểu Minh cùng các diễn viên sáng giá như Mặc Mộc Đồng, Tần Hải Lộ, Chung Đại Vy, Lâm Mỹ Tú...

Trong số đó, trường hợp Chương Tử Di khá đặc biệt, khi cô không được đạo diễn mời đích danh mà cô chủ động tự tiến cử để vào một vai nữ chính trong phim. Đạo diễn Ngô cũng cho biết, Chương Tử Di sau khi nhận kịch bản đã chủ động hóa thân nhân vật nhập vai đến nổi ông cho rằng khi phim ra mắt người xem sẽ tốn nhiều nước mắt với nhân vật này.

Thai Binh Luan - Titanic phuong Dong

Vì bối cảnh phim phần lớn diễn ra tại Đài Loan nên khu vực núi Dương Minh, Khẩn Đinh và Cửu Phân ở hòn đảo này sẽ xuất hiện các cảnh quay chính. Cảng Đài Loan cũng chính là nơi xuất phát của con tàu Thái Bình. Được biết dù bất đồng ngôn ngữ làm nảy sinh một số khó khăn trong lời thoại, nhưng các diễn viên Kim Thành Vũ, Song Hye Kyo, Nagasawa Masami… đều rất cố gắng khổ luyện tiếng Trung để vào vai một cách tốt nhất.

Trong cuộc họp báo giới thiệu dự án, đạo diễn Ngô Vũ Sâm cũng tiết lộ nguyên nhân khiến ông quyết tâm thực hiện Thái Bình Luân là bởi ngay từ thời trẻ ông đã đam mê tác phẩm điện ảnh kinh điển Bác sĩ Zhivago (Doctor Zhivago (1965) của đạo diễn David Lean. Vì vậy, đạo diễn Ngô luôn ấp ủ mong muốn thực hiện được một dự án phim sử thi màn ảnh rộng của điện ảnh Trung Quốc, với đề tài tình cảm giữa hai bờ đại lục.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI