NSƯT Thành Lộc: 'Chỉ có thể là Hữu Châu'

02/04/2017 - 07:00

PNO - Theo NSƯT Thành Lộc, vai diễn Lệ Liễu trong Lô tô một lần nữa ghi vào lịch sử diễn xuất của Hữu Châu một cột mốc. Thậm chí, Thành Lộc cho rằng sẽ không có ai khác thể hiện được vai này thay cho NSƯT Hữu Châu.

Sau ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim Lô tô (lấy cảm hứng từ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng) đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Đây cũng là một trong những dự án điện ảnh được mong chờ nhất trong khoảng thời gian đầu năm 2017 này.

NSUT Thanh Loc: 'Chi co the la Huu Chau'
Nghệ sĩ Hữu Châu

Chia sẻ về bộ phim này, NSƯT Thành Lộc cho biết: “Bộ phim thật sự đem lại cho tôi một cảm giác thật dễ chịu về gu thẩm mỹ, về sự tử tế đủ để tôi tôn trọng sản phẩm điện ảnh này. Một bộ phim rất đáng để thưởng thức và cho ta chiêm nghiệm về số phận người, một lát cắt khác về đời sống của những người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới - PV) được thể hiện thật nhân văn, sạch sẽ, tinh tươm”.

Nghệ sĩ Thành Lộc cho rằng nếu cộng đồng LGBT Việt Nam muốn chọn một sản phẩm điện ảnh tích cực để trao giải thưởng hằng năm như trước đây thì năm nay “phải là bộ phim này”.

NSUT Thanh Loc: 'Chi co the la Huu Chau'
Thành Lộc trong buổi ra mắt phim Lô tô.

Nói về người bạn thân đứng chung sân khấu kịch mấy mươi năm qua, Thành Lộc dành nhiều sự trân trọng: “Tôi không thể không dành những lời tán dương dành cho sự diễn xuất vô cùng xuất sắc của nghệ sĩ Hữu Châu trong vai Lệ Liễu. Chắc chắn cái tên Lệ Liễu sẽ gắn liền với Châu một thời gian dài cùng với độ nóng của phim sau khi trình chiếu cho xem, tôi tin như vậy! Đạo diễn đã thành công lớn khi giao vai này cho Châu và ngoài Châu ra có lẽ sẽ khó tìm ai khác hay hơn!”.

NSUT Thanh Loc: 'Chi co the la Huu Chau'
Một cảnh trong phim của nghệ sĩ Hữu Châu.

Theo chia sẻ của NSƯT Hữu Châu, tối 31/3, nhiều khán giả đến xem kịch Idecaf đã gửi tặng anh những món quà nho nhỏ như cái bánh, ly nước và đều đề tên là “quý tặng Lệ Liễu”, điều này  khiến anh ấm lòng và biết ơn. Khi anh đi đường, rất nhiều người đã chào anh là Lệ Liễu thay vì tên Hữu Châu như thường ngày. Điều đó với người nghệ sỹ là hạnh phúc vô bờ bến vì nhân vật của mình trong phim đã được khán giả “nhớ mặt đặt tên”.

Cát Phượng cũng xúc động khi được thưởng thức những thước phim rất đời, “nên thơ nhưng nhói lòng”. Cô cho rằng bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu thêm về thế giới thứ 3 nói chung và những nghệ sĩ phong trần rày đây mai đó của các gánh lô tô hiện tại”.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI