Nơi tình yêu bắt đầu: Nếu còn một ngày để sống…

30/03/2013 - 01:38

PNO - PN - Bị tai nạn giao thông bất ngờ trên đường đến thăm người yêu, tỉnh dậy Sơn hoảng loạn khi biết mình đã chết và đang ở nơi tạm dừng chân của những linh hồn trước khi được đưa lên thiên đàng hoặc bị đày xuống địa...

Nơi tình yêu bắt đầu (TG Thanh Tùng - Tiến Đạt, ĐD Nguyễn Hồng Dung) khiến người xem liên tưởng đến bộ phim Oan hồn (Ghost) nổi tiếng của điện ảnh Mỹ thập niên 1990. Chuyện kịch diễn ra trong hai không gian: Chốn dương trần và cõi tạm, "chiếu" những góc nhìn khác nhau về tâm trạng, suy nghĩ của các nhân vật, mang lại cho người xem những cảm giác khá lạ. Không chỉ có người sống mà ngay cả những người đã chết vẫn mãi không thôi khắc khoải vì còn quá nhiều điều chưa kịp nói, chưa kịp làm cho người mình yêu thương. Trên trần gian, Nhiên đau đớn vì sự ra đi đột ngột của người yêu vì Sơn còn quá trẻ, còn biết bao ước mơ, hoài bão ở phía trước. Nam trốn tránh cuộc đời từ sau cái chết của Thu, mang theo nỗi day dứt, dằn vặt chỉ vì mình quá yếu hèn, không dám bảo vệ tình yêu nên đã đẩy người mình yêu thương đến chỗ tuyệt vọng. Cả Nhiên và Nam gần như không còn có thể mở lòng và trở nên vô cảm với những gì đang diễn ra xung quanh mình.

Noi tinh yeu bat dau: Neu con mot ngay de song…

Không tha thứ, không mở lòng con người sẽ mãi sống trong đau đớn dằn vặt

Phía bên kia thế giới, Sơn tìm mọi cách để được trở lại trần gian chỉ vì muốn nói với Nhiên lời yêu thương chưa kịp thổ lộ. Thu cũng không thể thanh thản ra đi khi lòng cô vẫn đang chất đầy oán hận…

Với tứ kịch đó nên dù là một kịch bản đề tài kinh dị nhưng Nơi tình yêu bắt đầu lại không phải là vở diễn làm khán giả sợ hãi hay giật mình thót tim. Trái lại, chuyện kịch khiến người xem phải suy nghĩ về cách sống, cách ứng xử và tình yêu mỗi người dành cho người mình yêu thương. Vở diễn khép lại, có lẽ khán giả sẽ hiểu hơn thông điệp từng được nghe nhiều lần đâu đó trong cuộc sống: “Một ngày để sống là một ngày để yêu thương” và biết cách mở lòng, tha thứ để cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Tứ kịch lạ, dàn diễn viên khá đều tay, tuy nhiên ở một vài chỗ kết cấu kịch bản còn rườm rà, dàn trải khiến khán giả có cảm giác vở diễn hơi lê thê. Điều kiện âm thanh, ánh sáng và không gian sân khấu nhỏ hẹp, quá gần với khán giả ít nhiều cũng hạn chế hiệu quả của yếu tố ly kỳ, hư ảo và chất lãng mạn cần có của vở. Dẫu vậy, Nơi tình yêu bắt đầu vẫn là một nỗ lực “khoác áo mới” cho những vở diễn đề tài kịch ma, kịch kinh dị đáng được ghi nhận của những người làm sân khấu.

Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên Lê Bình, Diễm Kiều, Cát Tường, Quý Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Phương Bình… Diễn tại Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ, 5B Võ Văn Tần, Q.3.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI