Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm: Bản tình ca còn vẹn nguyên?

05/10/2014 - 06:27

PNO - PNO - Trở lại sau thời gian dài dưỡng bệnh và suy kiệt tinh thần do rắc rối tài chính, đôi uyên ương thăng trầm của showbiz Việt Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc nhiều cảm xúc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguyen Chanh Tin - Bich Tram: Ban tinh ca con ven nguyen?

Khán giả đến ủng hộ vợ chồng Chánh Tín

Tối 4/10, không còn một ghế trống tại phòng trà Tiếng Xưa. Sau 20 năm vắng bóng, cặp song ca vang bóng một thời mới lại trở lại cùng nhau trên cùng sân khấu. Bỏ lại những khó khăn, những điều tiếng về thất bại kinh doanh và ăn mày lòng hâm mộ của công chúng thời gian trước, họ chỉ còn lời ca, tiếng hát ở cái tuổi không dễ để làm lại...

Nguyen Chanh Tin - Bich Tram: Ban tinh ca con ven nguyen?

Với giọng hát trầm ấm, có thể ngân dài ở những quãng rộng, Nguyễn Chánh Tín như sống lại thời hoàng kim trong bộ vest màu trắng lịch lãm. Một thời, ông khiến biết bao con tim mê đắm bởi giọng hát truyền cảm và vẻ ngoài điển trai ấy. Giữa những tiếng vỗ tay nồng nhiệt, cũng có nhiều người ở độ tuổi trung niên im lặng nghe ông hát. Ký ức đẹp ngủ yên trong tiềm thức lớp người nghe những thập niên trước nay trở về qua Đời tôi chỉ yêu một người, Thu hát cho người… được phối theo cách cổ điển. Có lẽ, ai cũng có những tháng năm tươi đẹp mà khi nhớ đến lại bồi hồi... Không thể so sánh giọng ông lão Chánh Tín bây giờ với gã lãng tử ngày xưa, nhưng chỉ cần ông hát là đủ cho những ai yêu hoài niệm bỏ qua một chốc cho thực tại.

Nguyen Chanh Tin - Bich Tram: Ban tinh ca con ven nguyen?

Mỗi khi vào nhịp, Nguyễn Chánh Tín có thói quen búng tay để ra hiệu cho ban nhạc. Và cũng trong đêm diễn này ông đã khiến không ít người bất ngờ vì khả năng huýt sáo theo nhạc của mình. 

Nguyen Chanh Tin - Bich Tram: Ban tinh ca con ven nguyen?

Nữ danh ca Bích Trâm không giấu được niềm vui khi sau hơn hai thập kỷ, đây mới là lần đầu tiên bà tái xuất trên sân khấu bên cạnh người bạn đời của mình. Như được sống lại với tuổi trẻ ngày ấy, lúc hát đến những ca khúc sôi động quen thuộc ngày xưa như Búp bê không tình yêu, Mambo Samba, La Maritza - Dòng sông tuổi nhỏ... bà lại nhún nhảy nhẹ nhàng đầy thích thú - tuy đương nhiên không còn uyển chuyển và linh hoạt như ngày trẻ.

Nguyen Chanh Tin - Bich Tram: Ban tinh ca con ven nguyen?

Bà nhìn ông trìu mến

Nguyen Chanh Tin - Bich Tram: Ban tinh ca con ven nguyen?

Ca khúc Em không nên ghen nhạc ngoại do chính Chánh Tín viết lời Việt dành tặng riêng vợ là một tiết mục khá thú vị. Ông nói: “Ngày xưa tôi đẹp trai lắm nhiều người theo đuổi. Mà tôi chỉ có mình vợ mình thôi nên tôi đã viết lời cho ca khúc này để bà xã yên tâm”. Ngay lúc ấy, Bích Trâm đã nở một nụ cười hạnh phúc và nép người vào vai chồng. Qua bao sóng gió đường đời, ít ra đến lúc này họ vẫn bên nhau. Hy vọng bản tình ca ấy sẽ còn mãi vẹn nguyên...

Bài, ảnh: THƯỚC KIÊN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI