Nghệ sĩ hài Lê Giang hát quên lời, phải xin lỗi huấn luyện viên

07/05/2017 - 22:15

PNO - Lần đầu tiên thử sức ở dòng nhạc thính phòng - opera, nghệ sĩ hài Lê Giang hồi hộp đến nỗi quên lời bài hát. Nữ nghệ sĩ ngay lập tức chữa cháy khi gửi tặng khán giả một câu hát trong bài sang thể loại cải lương.

Trong đêm đầu tiên ra mắt khán giả, gameshow Sinh ra để tỏa sáng phát sóng trên  kênh VTV3 gây ấn tượng với 3 màn trình diễn đến từ 3 cặp thí sinh - huấn luyện viên: nghệ sĩ Lê Giang và giọng hát opera nhí Phương Khanh, MC Nguyên Khang và "nghệ nhân" nhạc cụ dân tộc Kim Ngọc, "cô gái vàng của Wushu Việt Nam" Thúy Hiền và giọng hát trong trẻo Bảo Ngọc.

Nghe si hai Le Giang hat quen loi, phai xin loi huan luyen vien

Giám khảo nhí 14 tuổi tự tin thể hiện sở trường Opera tuyệt vời bằng một ca khúc tiếng Ý Aria Le Vioelete - Trích Opera Pirro E Pemetris.

"Nổ phát súng" đầu tiên, nghệ sĩ hài Lê Giang thử sức ở dòng nhạc thính phòng - opera với ca khúc hào hùng Hà Nội niềm tin và hy vọng. Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên của mình, nghệ sĩ Lê Giang phải "gồng" hết sức để thể hiện phần tình bày. 

Nghe si hai Le Giang hat quen loi, phai xin loi huan luyen vien

Xuất hiện nền nã trong tài áo dành xanh da trời cùng dàn hợp xướng, Lê Giang lựa chọn biểu diễn Hà Nội niềm tin và hy vọng theo phong cách thính phòng - opera.

Khác với sở trường cải lương, Lê Giang gặp phải nhiều khó khăn khi trình diễn. Đến cuối ca khúc, cô quên lời và bỏ lỡ một câu hát nhưng vẫn may mắn "đáp được vào bờ". Trong lúc nghe nhận xét về phần dự thi, nghệ sĩ Lê Giang ngay lập tức phổ nhạc một câu hát trong bài theo thể loại cải lương khiến cả hội trường và 3 vị giám khảo cười nghiêng ngả. 

Nghe si hai Le Giang hat quen loi, phai xin loi huan luyen vien

Bé Phương Khanh cho biết Lê Giang hát tốt hơn lúc tập nhiều, không bị “lái” sang cải lương. Ngay lập tức, Lê Giang ngẫu hứng trên sân khấu một đoạn Hà Nội niềm tin và hy vọng phiên bản cải lương khiến khán giả bật cười.

Với chuyên môn về lĩnh vực thính phòng - opera, NSUT Tạ Minh Tâm cho rằng: "Để thể hiện được ca khúc này đỏi hỏi cao về kỹ thuật thanh nhạc. Với phần trình diễn này, Lê Giang có thể dự thi Tiếng hát truyền hình và qua được vòng loại”. Lê Giang hoàn toàn bất ngờ với lời nhận xét này.

Sinh ra để tỏa sáng, không chỉ nghệ sĩ hài Lê Giang phải thử sức ở một thể loại thuộc sở đoản, mà MC Nguyên Khang cũng bất đắc dĩ trở thành nhạc công. Huấn luyện viên của nam MC là cô bé Kim Ngọc 13 tuổi nhưng biết chơi 5 nhạc cụ dân tộc. 

Nghe si hai Le Giang hat quen loi, phai xin loi huan luyen vien

Những âm thanh của đàn nguyệt phát ra từ ngón đàn điêu luyện của bé trong tiết mục Trống cơm đã chinh phục Ban bình luận và khán giả tại trường quay.

Trong chương trình, Kim Ngọc khá vất vả khi hướng dẫn Nguyên Khang chơi đàn với áp lực thời gian. Trả bài cho "thầy" của mình, Nguyên Khang gửi đến khán giả tiết mục không thể mong đợi hơn trong khả năng của mình. Mặc dù là tiết mục thấp điểm nhất trong đêm thi, nhưng Nguyên Khang nhận được sự động viên, cổ vũ của giám khảo rất nhiều.

Nghe si hai Le Giang hat quen loi, phai xin loi huan luyen vien

MC Nguyên Khang sử dụng đàn nguyệt để thể hiện liên khúc Thu hồ và Long Hổ hội

Một thí sinh khác cũng đang khoác lên mình "chiếc áo quá rộng" là Thúy Hiền - "cô gái vàng của Wushu Việt Nam". Trong đêm thi, lần đầu tiên Thúy Hiền thể hiện khả năng ca hát của bản thân. Cô phải hát dòng nhạc mang âm hưởng dân ca miền Nam trong khi giọng "đặc sệt" miền Bắc. 

Nghe si hai Le Giang hat quen loi, phai xin loi huan luyen vien

“Tiểu mỹ nhân” Bảo Ngọc 9 tuổi đã khiến khán giả không thể rời mắt khi thể hiện ca khúc Mời anh về thăm quê em sáng tác của nhạc sĩ Thuỳ Linh.

Huấn luyện viên Bảo Ngọc tận tình hướng dẫn cho "học trò" cách hát giọng miền Nam và chọn ca khúc Chiếc áo bà ba để Thúy Hiền thử sức. Với màn trình diễn tương đối trọn vẹn, "cô gái vàng của Wushu Việt Nam" nhận được lời động viên và cam kết "bất chấp tất cả cũng sẽ bầu cho Thúy Hiền" từ giám khảo Việt Hương.

Nghe si hai Le Giang hat quen loi, phai xin loi huan luyen vien

Xuất hiện trong hình ảnh một cô thôn nữ miền Tây Nam bộ, hình ảnh một Thuý Hiền nữ tính dịu dàng, đậm chất Nam bộ cuốn hút và gây bất ngờ cho khán giả so với hình ảnh một Thuý Hiền wushu chỉ cầm đao cầm kiếm trước đây.

Đêm thi đầu tiên kết thúc với số điểm cao nhất dành cho Lê Giang - Phương Khanh, về nhì là bộ đôi Thúy Hiền - Bích Ngọc, vị trí thứ 3 thuộc về MC Nguyên Khang - Kim Ngọc.

Nghe si hai Le Giang hat quen loi, phai xin loi huan luyen vien

Theo Format chương trình, 100 khán giả trường quay sẽ quyết định điểm số của từng thí sinh. Tiết mục Hà Nội niềm tin và hy vọng của nghệ sỹ Lê Giang dẫn đầu với 83/100 bình chọn khán giả. Tiết mục Chiếc áo bà ba của VĐV Thuý Hiền về nhì với 81/100 bình chọn khán giả. Tạm dẫn cuối trong vòng thi này, MC Nguyên khang nhận được 77/100 bình chọn khán giả.

Tập tiếp theo của chương trình với phần dự thi của Lực sỹ Phạm Văn Mách, ca sỹ Siu Black và diễn viên – người mẫu Phi Thanh Vân sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20h Chủ nhật ngày 14/5/2017 trên VTV3.

Diễm Mi
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI