Mùi gió biển đượm nồng từ 'Mamma Mia 2'

28/07/2018 - 09:30

PNO - 36 năm đã trôi qua, ABBA không bao giờ tái hợp nữa nhưng những giai điệu bất hủ của nhóm nhạc huyền thoại ấy vẫn luôn sống mãi trong lòng công chúng

Và giờ đây, 10 năm sau bộ phim ca nhạc Mamma Mia!, những tuyệt phẩm ấy một lần nữa được tái sinh trong phần hai Here we go again (tựa tiếng Việt: Yêu lần nữa).

Sài Gòn giữa những ngày mưa tầm tã, bỗng thèm một chút nắng gió đến từ biển và Mamma Mia 2 đã đưa người xem lạc bước vào không gian ấy - nơi có âm nhạc rộn rã cùng khung cảnh biển trời mênh mông làm say lòng người.

Mui gio bien duom nong tu 'Mamma Mia 2'
 

Phim ca nhạc, đối với khán giả Việt Nam mà nói, vẫn còn khá kén khách bởi không phải người xem nào cũng đủ trình độ ngoại ngữ để hiểu những ca từ “thay lời muốn nói” của nhân vật, nhưng với Mamma Mia 2 (cả phần 1) thì khác. Một phần cũng bởi những bài hát của ABBA được sử dụng trong phim đều rất quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Xen kẽ với những ca khúc mới được đưa vào phần 2 như: Waterloo, Fernando, My love my life, The day before you came, Hole in your soul… là những ca khúc đã vang lên trong phần 1: Dancing Queen, I have a dream, Thank you for the music, Take a chance on me...

Những bài hát đầy hoài niệm vang lên trong phim cùng tuyến truyện lúc Donna còn trẻ dẫn dắt người xem trở về với một thời tuổi trẻ cuồng nhiệt và say mê. Ở đó, tình yêu song hành cùng những nổi loạn, đam mê, khát vọng và cho dù có lựa chọn sai thì người trong cuộc cũng vẫn luôn yêu đời, yêu người.

Như Donna trong cuộc tình với ba chàng trai Harry, Bill, Sam, dù tất cả đều kết thúc dở dang nhưng cô không mang trong mình sự oán hận mà vẫn vững vàng chấp nhận, vượt qua.

Nếu như tuyến truyện thời quá khứ làm dậy lên cảm xúc về một thời thanh xuân rực rỡ thì tuyến truyện hiện tại - về cô con gái Sophie của Donna - lại lay động vì sức mạnh của tình mẫu tử. Đây cũng là điểm nhấn giúp phần 2 được đánh giá cao hơn hẳn phần 1.

Lúc còn trẻ, con người ham khám phá, phiêu lưu bao nhiêu thì khi trưởng thành hay lúc về già càng muốn tận hưởng sự bình an, sum vầy bấy nhiêu. Bill và Harry sẵn sàng vứt hết mọi công danh, giải thưởng, sự nghiệp để trở về nơi ghi dấu kỷ niệm xưa với Donna và gặp lại cô con gái Sophie của họ.

Còn Sophie (Amanda Seyfried đóng) chỉ mong ước được cùng chồng - Sky (Dominic Cooper đóng) ở lại và kinh doanh nhà hàng - khách sạn trên hòn đảo đã lưu giữ ký ức tuổi trẻ của mẹ mình và cả chính mình...

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI