Lưu Tuyết Hoa - Nước mắt không ngừng chảy

01/08/2013 - 08:05

PNO - PNO - Những vai diễn của Lưu Tuyết Hoa luôn lấy đi nước mắt của không ít khán giả và cũng từ đó “diễn viên khóc giỏi nhất trên phim châu Á” là danh xưng mà khán giả đã ưu ái dành cho cô.

Lưu Tuyết Hoa bén duyên với điện ảnh năm 17 tuổi, sau đợt tham gia tuyển diễn viên tại công ty điện ảnh Trường Thành, Hồng Kông. Hơn 20 năm trong nghề, cô đã khẳng định được bản thân và được khán giả nhớ đến với những vai nhân vật có cuộc sống kham khổ, gian truân, sầu não dưới ngòi bút của nữ sĩ Quỳnh Dao trong: Tuyết Kha, Xóm vắng, Hải âu phi xứ.

Nước mắt không ngừng chảy ngoài đời thường

Luu Tuyet Hoa - Nuoc mat khong ngung chay Luu Tuyet Hoa - Nuoc mat khong ngung chay

Năm 1980, Lưu Tuyết Hoa gặp Lưu Đức Khải ở phim trường. Hai người bắt đầu một cuộc tình thơ mộng nhưng cả hai đã nói lời chia tay sau vài năm gắn bó. Năm 2001, Lưu Tuyết Hoa gặp, yêu và kết hôn với nhà biên kịch Đặng Dục Côn. Dù hạnh phúc bên chồng nhưng Tuyết Hoa không thể sinh con, đây là một thiệt thòi lớn trong cuộc đời người đàn bà nhiều sóng gió này. Những tưởng hạnh phúc ấy sẽ kéo dài đến “đầu bạc răng long”, nào ngờ chồng đột ngột qua đời để lại trên cõi hồng trần người phụ nữ tuổi đã xế chiều lẻ bóng đơn côi.

Nỗi đau mất chồng, không con cái bên cạnh chưa nguôi thì Lưu Tuyết Hoa phải đối diện với chuỗi thị phi khốc liệt bủa vây: “hạnh phúc khi ôm cả đống tiền bảo hiểm và tiết kiệm từ người chồng quá cố, nối lại tình xưa với Lưu Đức Khải…”. Sự tàn nhẫn của thị phi không làm gục ngã được Tuyết Hoa bởi bà đã dành những giọt nước mắt khóc cho số phận vào các vai diễn trên màn ảnh nhỏ để diễn tròn vai cuộc đời của mình.

Và số phận đầy nước mắt của nàng cách cách Tuyết Kha

Luu Tuyet Hoa - Nuoc mat khong ngung chay Luu Tuyet Hoa - Nuoc mat khong ngung chay

Với đôi mắt u buồn lúc nào như cũng chực rơi lệ, vai diễn Tuyết Kha của Lưu Tuyết Hoa đã bao lần lấy đi nước mắt của khán giả khi chứng kiến cảnh cô bị gia đình chồng hành hạ. Tuyết Kha là con nhà quyền quý nhưng lại đem lòng thầm thương trộm nhớ Á Mông - con trai người vú nuôi. Khoảng cách về giai cấp, địa vị đã ngăn cản cuộc tình của đôi trẻ, cho dù họ đã thề non hẹn biển, sống kiếp phu thê.

Bị gia đình ngăn cản, họ cùng nhau bỏ trốn, nhưng bị cha của Tuyết Kha cho người bắt lại. Vì muốn cứu Á Mông, Tuyết Kha phải chấp nhận theo cha về và lấy La Chí Cương - một công tử nhà giàu hết lòng si mê cô. Đau khổ lại chồng chất khổ đau, khi gia đình Chí Cương biết Tuyết Kha đã có con với Á Mông.

Xem phim Tuyết Kha để tiếp tục cuộc hội ngộ đầy nước mắt của Tuyết Kha và Á Mông cùng với sự hội tụ của dàn diễn viên gạo cội như Mã Cảnh Đào, Quy Á Lôi…

Phim hiện đang được chiếu trên kênh SCTV13 - Phụ Nữ & Gia Đình, vào lúc 21g và phát lại lúc 16g hàng tuần.

HÀ CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI