Lộ diện Top 4 Người dẫn chương trình 2013

06/10/2013 - 00:09

PNO - PNO - Sáu thí sinh Hoàng Oanh, Đức Bảo, Thùy Vân, Thiên Thanh, Quang Vinh, Tú Trinh phải trải qua hai vòng thi Thử thách ưu tiên và Thử thách loại trừ trong đêm chung kết thứ 3 để chọn ra bốn thí sinh (TS) đi tiếp vào vòng trong.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lo dien Top 4 Nguoi dan chuong trinh 2013​​​

Trong Thử thách ưu tiên, sáu TS chia ra thành ba cặp, mỗi cặp có năm phút để thực hiện phần thi của mình sau khi xem xong một tiết mục biểu diễn và nhận câu hỏi từ MC. Trong năm phút thi, mỗi TS có một phút thể hiện quan điểm của mình về vấn đề được nêu ra. Ba phút còn lại, từng TS sẽ phải đặt một câu hỏi và trả lời câu hỏi của đối thủ. Hai TS có điểm số cao hơn trong phần thi này được đặc cách vào đêm thi tiếp theo, bốn TS còn lại sẽ tham gia vào thử thách tiếp theo.

Cặp TS Bùi Đức Bảo và Phan Thị Tú Trinh đã xuất sắc nhận được hai chiếc vé vào đêm chung kết 4 khi trình bày quan điểm của mình về câu hỏi: “Quan điểm của bạn thế nào về áo dài truyền thống và sự cách tân?”. Tú Trinh cho rằng chiếc áo dài đã được cách tân nhiều lần để mang lại vẻ đẹp cho người phụ nữ, nhưng để giữ được nét truyền thống riêng của áo dài thì nó không nên được cách tân nữa. Đức Bảo cũng đồng tình cách tân là cần thiết nhưng việc cách tân làm biến dạng chiếc áo dài là điều không nên. Rất hiếm khi giám khảo Lê Hoàng bị thuyết phục nhưng trong phần thi này, anh đã giành cho Đức Bảo bốn chữ: thuyết phục, tự tin, chính xác, khoa học. Riêng Tú Trinh được giám khảo Võ Thị Xuân Trang khen cô phản biện rất duyên dáng. Bốn TS còn lại phải vào Thử thách loại trừ.

Bài hát Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến do ca sĩ Đồng Lan trình bày là đề thi dành cho bốn TS Hoàng Oanh, Quang Vinh, Thùy Vân, Thiên Thanh. Họ có một phút để nói về mẹ, hai TS có số điểm thấp hơn trong vòng thi này sẽ phải chia tay cuộc thi.

Lo dien Top 4 Nguoi dan chuong trinh 2013

Phần thử thách này khá kịch tính khi cả bốn TS đều nói về mẹ một cách chân thật, xúc động. Cả bốn TS đều làm ban giám khảo khó xử, không biết chọn ai bỏ ai, vì thế, ban giám khảo quyết định các TS phải cùng xử lý thêm một tình huống khác. Mỗi TS tự do chọn cách thể hiện để thể hiện bản lĩnh, sự sáng tạo và khả năng ứng biến nhanh nhạy trên sân khấu. Hoàng Oanh chọn cách phỏng vấn nhà báo Trần Công Vinh với chủ đề Mẹ, Thiên Thanh phỏng vấn nhà báo Như Hoa với Bữa cơm gia đình, trong khi Quang Vinh chọn ngay đề tài Người dẫn chương trình để “làm khó” nhà báo Phan Cao Tùng. Riêng TS Thùy Vân phải liên tục… chống đỡ với phần “phá rối” của giám khảo Xuân Bắc khi anh nói quá nhiều và không để TS chen ngang.

Tình huống này cũng là thực tế đòi hỏi người dẫn chương trình phải có sự tỉnh táo và thông minh để xử lý kịp thời. Ở phần thi bất ngờ này, Vũ Ngọc Hoàng Oanh và Trần Quang Vinh đã thuyết phục được ban giám khảo để giành hai chiếc vé đi tiếp vào đêm chung kết 4.

So với hai đêm chung kết trước, đêm chung kết 3 khá kịch tính, mang đến cuộc thi một màu sắc trẻ trung, sôi nổi.

Như vậy, cho đến thời điểm này, cuộc thi Người dẫn chương trình 2013 đã lộ diện bốn TS vào vòng chung kết. Ngay sau đêm chung kết 3, bốn TS Đức Bảo, Hoàng Oanh, Tú Trinh, Quang Vinh sẽ lên đường sang Philippines tham gia lớp tập huấn ngắn hạn chuẩn bị cho đêm chung kết 4 - đêm hội nhập quốc tế, truyền hình trực tiếp trên HTV9 lúc 20g30 ngày 11/10.

THANH PHÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI