Kiếp nào có yêu nhau

10/10/2014 - 18:38

PNO - PN - Về nước định cư đã 10 năm, thực hiện nhiều bản hòa âm riêng lẻ cho nhiều ca sĩ, chương trình… nhưng mãi đến năm 2014, nhạc sĩ Duy Cường mới bắt tay sản xuất một album cho riêng mình. Kiếp nào có yêu nhau là một dự án tâm...

Kiep nao co yeu nhau

Album được Duy Cường chăm chút từ phần biên tập, hòa âm - phối khí đến chọn lựa ca sĩ thể hiện; sau ấn bản CD sẽ ra mắt phiên bản vinyl (đĩa than) vào cuối năm nay. Đĩa nhạc gồm những bài nhạc xưa nổi tiếng của các nhạc sĩ: Phạm Duy, Cung Tiến, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên… được phối theo phong cách thính phòng, bán cổ điển.

Ngoài Hãy khóc đi emHãy yêu nhau đi do hai ca sĩ nổi tiếng Thái Hiền và Thiên Phượng thể hiện, ghi âm ở hải ngoại cách đây ít lâu thì các bản thu còn lại được thực hiện tại phòng thu Việt Hùng và do các giọng hát trẻ thể hiện. Diệu Hiền, Ngọc Mai, Uyên Nguyên, Ngọc Quy… tuy chưa phải là ca sĩ nổi tiếng nhưng đều được biết đến là những giọng hát có nội lực tại các phòng trà ở TP.HCM. Đặc biệt với Diệu Hiền và Ngọc Mai, trước khi mời thu âm cho album, Duy Cường đã vào Nhạc viện TP.HCM tham dự buổi thi tốt nghiệp cao học thanh nhạc vào cuối năm 2013 và “chấm” hai giọng hát trên (cả hai đều tốt nghiệp loại xuất sắc).

Đúng như anh kỳ vọng, phần thể hiện của cả hai thực sự là điểm sáng của album. Diệu Hiền thể hiện rất tung tẩy đúng tinh thần của Tóc mây (Phạm Thế Mỹ), đồng thời bùng nổ, kịch tính trong bài hát chủ đề nhiều cao trào được phối theo kiểu broadway. Ngọc Mai với chất giọng soprano cao vút, giàu cảm xúc, phát huy sở trường “chuyên trị” nhạc cổ điển của mình trong hai bài hát thuộc loại “khó kinh điển” của nhạc xưa là Hương xưa và Nguyệt cầm (Cung Tiến).

 KHÁNH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI