Khẳng định chủ quyền biển đảo không thể tranh cãi của Việt Nam

31/05/2014 - 18:57

PNO - PN - Với ba điểm cầu Hà Nội - Công viên Biển Đông (đường Trường Sa - Hoàng Sa, Đà Nẵng) - đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), cầu truyền hình Tổ quốc nhìn từ biển do VTV6 thực hiện, sẽ được phát sóng trực tiếp ngày 8/6 trên VTV6, VTV1, VTV4...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mất ba tháng để chuẩn bị, ê kíp thực hiện đã đến hầu hết các biển đảo của Việt Nam như Trường Sa, Hoàng Sa, Lý Sơn, Thổ Chu...; tại mỗi địa điểm sẽ có một phóng sự ngắn giúp người xem hiểu hơn về biển đảo Việt Nam. Đặc biệt, phóng sự ở Hoàng Sa vào những ngày đầu Trung Quốc đặt giàn khoan Haiyang Shiyou-981 (Hải Dương-981) cũng được những người thực hiện khái quát lại đầy đủ, cho thấy rõ sự ngang ngược của Trung Quốc, đồng thời khẳng định quyết tâm, sự kiên cường của quân, dân ta trong việc bảo vệ chủ quyền dân tộc. Những hình ảnh được ghi lại trực tiếp là một bằng chứng hùng hồn nhất về những gì đang diễn ra.

Khang dinh chu quyen bien dao khong the tranh cai cua Viet Nam

Các chiến sĩ hải quân ngày đêm canh giữ biển đảo

Không chỉ thế, những câu chuyện được kể nơi địa đầu Tổ quốc, từ Lũng Cú (cực Bắc) đến đảo Thổ Chu (cực Nam) hay đảo tiền tiêu Lý Sơn, cũng ghi nhận những hy sinh thầm lặng của người lính đảo. Trong chương trình còn có sự xuất hiện của “sói biển” Mai Phụng Lưu - người bốn lần bị Trung Quốc tịch thu tàu cá nhưng chưa bao giờ có ý định thôi bám biển; là nhiều nhân chứng sống khác minh chứng cho tình yêu đất nước… Ngoài ra, giáo sư Nguyễn Quang Ngọc - Viện trưởng Viện Việt Nam học và một số nhà nghiên cứu của Pháp xuất hiện tại trường quay sẽ làm rõ hơn chủ quyền biển đảo của Việt Nam, cũng như lý giải vì sao chủ quyền đó lại thiêng liêng với mỗi con dân Việt đến thế.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI