Hiền Thục: Tôi sẽ không kết hôn lần nữa

11/01/2014 - 04:10

PNO - PNCN - “Gái một con trông mòn con mắt”, điều này hoàn toàn đúng với trường hợp Hiền Thục. Bà mẹ một con này luôn tỏa sáng ở bất cứ nơi nào, kể cả trong đời thường lẫn trên sân khấu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đam mê ca hát từ khi mới ba tuổi, tham gia sinh hoạt ở Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP.HCM từ năm tám tuổi, Hiền Thục là một trong số ít ca sĩ nổi tiếng từ bé và gặt hái khá nhiều thành tích. Sau thời gian tạm dừng sự nghiệp để sinh con, năm 2005 Hiền Thục quay trở lại âm nhạc với aLbum Hiền Thục 2 nhưng không gây được chú ý. Sau đó, cô liên tiếp ra hàng loạt album, trong đó tiêu biểu là bộ năm đĩa Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, bên cạnh album Bảo giúp đưa cô trở lại với sự quan tâm, yêu mến của khán giả. Hiện Hiền Thục đang chuẩn bị cho liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của mình với chương trình Dấu ấn vào tháng 3/2014.

Có người cho rằng, nếu Hiền Thục không dừng lại, thì vị trí ngôi sao hàng đầu V-Pop chắc chắn thuộc về cô. Nhưng Hiền Thục thấy rằng, không có vị trí nào xứng đáng với cô hơn là vị trí người mẹ. Dù có người yêu thương và chia sẻ với hoàn cảnh của mình, nhưng Hiền Thục cho biết sẽ không lập gia đình lần thứ hai.

Hien Thuc: Toi sẽ khong ket hon làn nua 

Tôi có những thứ ngôi sao hàng đầu không có 

* Đang ở thời kỳ đẹp nhất của người phụ nữ, lại có hơn 20 năm đứng trên sân khấu; với chị, những gì đã đạt được có là thành công?

- Thực ra, ngay từ nhỏ tôi đi hát đã có chút tiếng tăm, được nhiều khán giả biết đến. Thế nhưng, ngay khi sự nghiệp đang đi lên, tôi lại quyết định dừng lại để sinh con. Sau ba năm trời trầy trật nuôi con, tôi mới bắt đầu lại từ dưới con số không. Nhưng kể từ khi quay lại đến nay, tôi được khán giả dành cho nhiều tình cảm quý mến, đó là thành công lớn đối với tôi. Tuy nhiên, tôi không cho đó là thành công của cả cuộc đời. Chính vì thế, tôi luôn phải cố gắng và nỗ lực hơn trong hôm nay, để ngày mai có thể tự hào về những gì mình đã làm được. 

* Rất nhiều người khẳng định nếu chị không dừng lại, thì vị trí ngôi sao số một Việt Nam hiện nay sẽ thuộc về chị, chị nghĩ sao về điều này?

- Tất nhiên là tôi rất vui khi được người ta ưu ái nhận định như thế. Tuy nhiên, tôi không bao giờ so bì với người này người kia về vị trí của tôi hay của họ. Không phải ngôi sao số một Việt Nam, nhưng phần thưởng dành cho tôi lại là cái khác, người thành công rực rỡ chưa chắc có được, đó là một đứa con gái hết sức đáng yêu và ngoan ngoãn. Hơn tất cả, tôi chưa bao giờ hối tiếc về những việc mình đã làm. 

* Thương hiệu Hiền Thục trên thị trường ca nhạc được dân trong nghề đánh giá khá cao, nhưng chị có nghĩ rằng sự nghiệp của mình đang “đi ngang”? Có bao giờ chị cảm thấy bế tắc trên con đường ca hát?

- Nhiều người nói là tôi tuy không ở đỉnh, nhưng cũng không xuống vực, thế là mừng lắm rồi. Tôi thấy có những thời điểm phải cố gắng để vươn lên, nhưng cũng có những lúc không có cái mới để làm, lúc đó tôi loay hoay và bế tắc. Tại những thời điểm như thế thì “đi ngang” đã là quá tốt.

Bản thân tôi không phải là người quá năng động, tôi sống thiên về nội tâm và cảm tính. Ví dụ, một ca khúc mà nhạc sĩ và ê kíp nói rằng rất hay, có thể thành “hit” và thu hút được đông đảo người nghe, thế nhưng, tôi lại không cảm nhận được cái sự hay đó, không hiểu nó đặc sắc ở đâu thì tôi sẽ không hát. Đi ngang, đi lùi hay tiến lên là để cho khán giả đánh giá. Khán giả luôn là những người công tâm, thành thật. Từ những lời góp ý chân thành đó mà tôi sẽ rút kinh nghiệm và tìm ra giải pháp tốt nhất để thoát khỏi hoàn cảnh.

Hien Thuc: Toi sẽ khong ket hon làn nua 

* Hôm nay, người ta có thể thấy chị hát nhạc thị trường dễ nghe, ngày mai chị lại hát nhạc Trịnh, hôm sau chị có thể hát nhạc trữ tình hoặc nhạc nhí nhảnh, dễ thương. Chị không tìm được cho mình một lối đi riêng?

- Tôi không muốn “đóng đinh” mình vào một thể loại nhạc. Tôi muốn phục vụ đông đảo đối tượng khán giả, muốn được thử sức ở mọi thể loại nhạc. Nếu chỉ gắn bó với một con đường, sẽ rất dễ dẫn đến sự nhàm chán, mà tôi không muốn đem điều đó đến với khán giả của tôi. Chắc gì gắn bó với một thể loại sẽ khiến người ta “đi lên”? Bạn cần biết thế mạnh của mình ở đâu và làm thế nào để phát huy thế mạnh đó. 

* Vậy đã đến lúc chị tăng tốc, phát huy thế mạnh cho mình chưa?

- Trong năm mới, ai cũng có những kế hoạch và dự tính cho mình. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính đâu (cười). Hiện tôi đang chuẩn bị làm nhân vật cho liveshow Dấu ấn vào tháng 3/2014. Đây có thể coi là liveshow đầu tiên của tôi, mặc dù đã hơn 20 năm cầm micro. Tôi rất hào hứng với liveshow này và đang chuẩn bị tinh thần cũng như sức khỏe tốt nhất để đem đến cho khán giả một Hiền Thục đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng đầy mới mẻ. 

Tình yêu phải đảm bảo sự bình yên 

* Là một ca sĩ khá đắt show trong showbiz, lại đảm nhiệm vai trò làm mẹ đơn thân, có bao giờ chị cảm thấy quá tải?

- Không chỉ ca sĩ mà bất cứ ai cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi vì công việc. Hơn thế nữa, đặc thù công việc của tôi lại không kể giờ giấc, bất kể ngày lễ, ngày nghỉ đều phải đi làm, nên tương đối nặng nề. Thế nhưng, ngoài lúc làm việc, tôi dành tất cả thời gian cho con gái và người thân. Tôi không muốn lãng phí một chút thời gian nào bên ngoài, để được ở bên cạnh con nhiều nhất. Những lúc bên con, tôi lấy lại được cân bằng cũng như năng lượng để tiếp tục cố gắng.

Hai mẹ con tôi dễ tính lắm. Dường như chính vì cảnh đơn chiếc của mình nên con tôi hiểu chuyện và cực kỳ tế nhị. Có những khi tôi chuẩn bị đi diễn, Gia Bảo chỉ lại gần và nói rằng mẹ đi làm vui vẻ nhé. Chỉ câu nói đó thôi cũng đủ để tôi biết ơn con gái mình rất nhiều rồi. 

* Nhưng chắc chị cũng phải bù đắp bằng cách nào đó cho con chứ?

- Trước đây, những ngày lễ tết tôi đều đi làm. Nhưng khoảng ba năm trở lại đây, tôi không nhận show vào những ngày như 1/6, Noel… Tôi sẽ chạy show những ngày trước đó để đúng ngày lễ, tôi dành hết cho con gái. Tôi nghĩ sự bù đắp không bao giờ là đủ, thế nhưng tôi đã cố gắng hết mức có thể cùng với sự chân thành của mình, tôi tin Gia Bảo sẽ hiểu.

Hien Thuc: Toi sẽ khong ket hon làn nua 

* Chị có nghĩ rằng đã đến lúc chị cần một bờ vai vững chãi?

- Tôi có người yêu, nhưng không có ý định lập gia đình. Thật ra không ai biết tương lai sẽ như thế nào, nhưng bây giờ tôi thấy ý định đó là đúng. Tôi đã quen với nếp sống hiện nay, và không cần ai để chia sẻ, gánh vác hay đỡ đần. Tôi đảm bảo rằng, tôi có thể lo chu toàn tất cả cho con và người thân. Những thứ đã vào nền nếp, đã thành thói quen rồi thì khó có điều gì khiến tôi phải thay đổi. 

* Sao chị không nghĩ, thay đổi sẽ đem đến những điều tốt đẹp hơn?

- Có những thay đổi sẽ đem đến những điều mới mẻ và tốt đẹp hơn. Thế nhưng, cái gì cũng cần có thời gian thích nghi. Tôi không có thời gian và cũng không thích điều đó. 

* Có phải quan niệm về tình yêu của chị đã thay đổi?

- Những năm còn trẻ và mộng mơ, cô gái nào cũng muốn người yêu mình đẹp trai, dễ thương, đem đến cho mình sự tự hào khi đi cạnh. Nhưng bây giờ, đã trải qua nhiều vấp váp, nhiều lần tự đứng lên, quan niệm về tình yêu của tôi cũng từ đó mà thay đổi. Bây giờ, tôi muốn tình yêu phải đảm bảo được sự bình yên và phải khiến mình tin tưởng để dựa dẫm vào. Làm sao có thể mãi mộng mơ được đây (cười). 

* Khi nhận ra quan niệm về tình yêu không còn như trước, chị có buồn vì mình đã thay đổi?

- Thay đổi là điều cần thiết trong cuộc sống, khi một thứ không còn phù hợp thì sẽ có một chuẩn mới thích hợp hơn, vừa vặn với mình để mình có thể thỏa mãn với nó. Biết đâu sau này, quan niệm đó lại thay đổi vài ba lần nữa. Cuộc đời dài lắm, không thể biết trước được ngày mai thế nào.

* Xin cảm ơn chị về những chia sẻ.

Hiếu Cao (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI