Game show cầu thủ nhí không đặt nặng chuyện tìm nhân tài

08/09/2018 - 12:00

PNO - Là sân chơi dành cho các cầu thủ nhí, nhà sản xuất khẳng định: không đặt nặng việc tìm kiếm nhân tài cho bóng đá.

Sau 7 mùa phát sóng, chương trình Cầu thủ nhí tiếp tục khởi động mùa thứ 8 với tiêu chí chọn thành viên cho đội bóng vẫn như cũ: sân chơi dành cho trẻ em yêu bóng đá và không đặt nặng vấn đề chuyên môn.

"Chương tình thực tế về bóng đá trong nước rất nhiều. Mỗi chương trình lại có một nét riêng và có những tiêu chí lựa chọn riêng. Đối với Cầu thủ nhí 2018, cùng lứa tuổi từ 10 - 12, tiêu chí tuyển chọn các cầu thủ nhí sẽ dựa trên 50% về chuyên môn, kỹ thuật bóng đá và 50% về ngoại hình, tính cách của các em", HLV Hồng Sơn cho biết.

HLV Hồng Sơn khẳng định, đối với một chương trình thực tế, ngoài tài năng, các em phải có tính cách vui vẻ, hài hước để đạo diễn có chất liệu thực hiện. Chưa kể, sân chơi này chỉ như cơ hội để các em được thể hiện niềm yêu thích với bóng đá, không phải là nơi để chọn nhân lực cho các câu lạc bộ đào tạo nên không đặt áp lực lớn.

"Tài năng của các em sẽ được những người có chuyên môn đánh giá, còn việc đào tạo để trở thành cầu thủ, không phải là tiêu chí của Cầu thủ nhí", HLV Hồng Sơn chia sẻ.

Game show cau thu nhi khong dat nang chuyen tim nhan tai
Giống như mọi năm, ban tổ chức mở cuộc tuyển chọn trên cả nước để thành lập đội bóng nhí

Ngoài tập luyện đá bóng, các cầu thủ nhí sẽ được tham quan các danh lam thắng cảnh, gặp gỡ chuyên gia trong lĩnh vực bóng đá để hiểu thêm về môn thể thao này. Bên cạnh đó, các cầu thủ nhí cũng sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với đội bóng Jeju United.

Nói về hiệu quả của chương trình, đại diện đơn vị sản xuất - bà Phạm Ngọc Yến - chia sẻ: “Suốt thời gian qua, từ chương trình, đã có không ít em nhỏ theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Có em đã gia nhập vào đội tuyển Becamex Bình Dương, một số gia nhập đội tuyển Viettel. Hiện tại, hơn 70 em nhỏ đang đều đặn sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần được huấn luyện chuyên môn tại 2 sân bóng. Quá trình huấn luyện sẽ giúp các em trưởng thành, để tới gần hơn với ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp”.

Chương trình Cầu thủ nhí 2018 sẽ phát sóng trên VTV3 lúc 15g, thứ Bảy, bắt đầu từ ngày 8/9.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI